Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2528
Title: พฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ ของผู้บริโภค Generation X และ Generation Y ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล = BUYING DECISION BEHAVIOR OF WOODEN FURNITURE OF CONSUMER GENERATION X AND GENERATION Y IN BANGKOK METROPOLITAN REGION.
Authors: ดาริกา คูศิริวานิชกร
Keywords: การตลาด
เฟอร์นิเจอร์
พฤติกรรมการตัดสินใจ
Generation Y
Generation X
Issue Date: 21-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: สารนิพนธ์เรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ของผู้บริโภค Generation X และ Generation Y ในเขตกรุงเทพและปริมณฑล เป็นวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) โดยเก็บรวบรวมแบบสอบถามจานวน 150 ชุด โดย การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) เพื่ออธิบายข้อมูลทั่วไปของกลุ่มตัวอย่างและสถิติเชิงอนุมาน (Inferential Statistics) เพื่อทดสอบสมมติฐานโดยใช้ค่าสถิติ Chi-Square , Correlation เพื่อหาความสัมพันธ์ และ ทดสอบความแตกต่างด้วยสถิติ t-test ,One-way ANOVA ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ให้ความสาคัญกับปัจจัยด้านคุณภาพ การใช้งาน และประโยชน์ใช้สอยมากที่สุด ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ได้แก่ เพศ Generation จานวนสมาชิกในครอบครัว รายได้ของครัวเรือนต่อเดือน ลักษณะที่อยู่อาศัย อาชีพ สถานภาพ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่ระดับนัยสาคัญ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2528
Other Identifiers: TP MM.045 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.045 2560.pdf2.37 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.