Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2533
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorกิตติยา กระตือกิจ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:06:40Z-
dc.date.available2021-03-23T10:06:40Z-
dc.date.issued2018-06-25-
dc.identifierTP MM.049 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2533-
dc.description.abstractงานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อเปรียบเทียบบุคลิกภาพตราสินค้าของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทยที่มีบุคลิกภาพที่โดดเด่น ได้แก่ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ตามแนวคิดของ Aaker (1997) โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 200 คน เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคมีการรับรู้ลักษณะบุคลิกภาพที่โดดเด่นของตราสินค้าโนเบิล คือ บุคลิกภาพแบบน่าตื่นเต้นและโก้หรูมีระดับ ส่วนตราสินค้าเอพีพบว่าผู้บริโภคมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าที่โดดเด่นของเอพีทางด้าน ความจริงใจและความน่าตื่นเต้น และส่วนตราสินค้าแสนสิริพบว่าผู้บริโภคมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าที่โดดเด่นของตราสินค้าแสนสิริทางด้านความสามารถและความโก้หรูมีระดับ จากการทดสอบสมมติฐานพบว่าระดับการศึกษาที่แตกต่างกันมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าโนเบิลด้านความโก้หรูมีระดับที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ และผู้บริโภคที่มีรายได้ที่แตกต่างกันมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าเอพีด้านความสามารถที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectตราสินค้า-
dc.subjectธุรกิจอสังหาริมทรัพย์-
dc.titleการเปรียบเทียบบุคลิกภาพตราสินค้าของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ = A COMPARISON OF REAL ESTATE DEVELOPMENT COMPANIES BRAND PERSONALITY.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.049 2560.pdf1.39 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.