Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2533
Title: | การเปรียบเทียบบุคลิกภาพตราสินค้าของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ = A COMPARISON OF REAL ESTATE DEVELOPMENT COMPANIES BRAND PERSONALITY. |
Authors: | กิตติยา กระตือกิจ |
Keywords: | การตลาด ตราสินค้า ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ |
Issue Date: | 25-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อเปรียบเทียบบุคลิกภาพตราสินค้าของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทยที่มีบุคลิกภาพที่โดดเด่น ได้แก่ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ตามแนวคิดของ Aaker (1997) โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 200 คน เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคมีการรับรู้ลักษณะบุคลิกภาพที่โดดเด่นของตราสินค้าโนเบิล คือ บุคลิกภาพแบบน่าตื่นเต้นและโก้หรูมีระดับ ส่วนตราสินค้าเอพีพบว่าผู้บริโภคมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าที่โดดเด่นของเอพีทางด้าน ความจริงใจและความน่าตื่นเต้น และส่วนตราสินค้าแสนสิริพบว่าผู้บริโภคมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าที่โดดเด่นของตราสินค้าแสนสิริทางด้านความสามารถและความโก้หรูมีระดับ จากการทดสอบสมมติฐานพบว่าระดับการศึกษาที่แตกต่างกันมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าโนเบิลด้านความโก้หรูมีระดับที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ และผู้บริโภคที่มีรายได้ที่แตกต่างกันมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าเอพีด้านความสามารถที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2533 |
Other Identifiers: | TP MM.049 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.049 2560.pdf | 1.39 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.