Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2533
Title: การเปรียบเทียบบุคลิกภาพตราสินค้าของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ = A COMPARISON OF REAL ESTATE DEVELOPMENT COMPANIES BRAND PERSONALITY.
Authors: กิตติยา กระตือกิจ
Keywords: การตลาด
ตราสินค้า
ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
Issue Date: 25-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยนี้มีจุดประสงค์เพื่อเปรียบเทียบบุคลิกภาพตราสินค้าของบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทยที่มีบุคลิกภาพที่โดดเด่น ได้แก่ บริษัท โนเบิล ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ตามแนวคิดของ Aaker (1997) โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูลกับกลุ่มตัวอย่างที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลจำนวน 200 คน เป็นงานวิจัยเชิงปริมาณ เก็บข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม ผลการวิจัยพบว่าผู้บริโภคมีการรับรู้ลักษณะบุคลิกภาพที่โดดเด่นของตราสินค้าโนเบิล คือ บุคลิกภาพแบบน่าตื่นเต้นและโก้หรูมีระดับ ส่วนตราสินค้าเอพีพบว่าผู้บริโภคมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าที่โดดเด่นของเอพีทางด้าน ความจริงใจและความน่าตื่นเต้น และส่วนตราสินค้าแสนสิริพบว่าผู้บริโภคมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าที่โดดเด่นของตราสินค้าแสนสิริทางด้านความสามารถและความโก้หรูมีระดับ จากการทดสอบสมมติฐานพบว่าระดับการศึกษาที่แตกต่างกันมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าโนเบิลด้านความโก้หรูมีระดับที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ และผู้บริโภคที่มีรายได้ที่แตกต่างกันมีการรับรู้บุคลิกภาพตราสินค้าเอพีด้านความสามารถที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2533
Other Identifiers: TP MM.049 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.049 2560.pdf1.39 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.