Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2534
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | นวนารถ ลีลานราภรณ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:40Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:40Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-25 | - |
dc.identifier | TP MM.050 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2534 | - |
dc.description.abstract | การทำโครงการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความคิดเห็นของกลุ่มลูกค้า Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในเรื่องการส่งเสริมการขาย ณ จุดขายของขนมเพื่อสุขภาพ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของกลุ่มลูกค้า Gen Y ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลในเรื่องการส่งเสริมการขาย ณ จุดขายของขนมเพื่อสุขภาพ โดยใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพ(Qualitative Research) เน้นที่การสัมภาษณ์เชิงลึกเป็นหลัก ใช้แบบสัมภาษณ์เชิงลึกเป็นหลัก ใช้แบบสัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการวิจัย ซึ่งผู้เข้าร่วมวิจัยนี้ ได้แก่ เพศชาย 6 คน และ เพศหญิง 24 คน ที่ซื้อขนมเพื่อสุขภาพ ผลการวิจัยในครั้งนี้สรุปว่า ความคิดเห็นของกลุ่มลูกค้า Gen Y ส่วนใหญ่ที่เป็นผู้หญิง ในช่วงอายุ 25-30 ปี ให้ความสนใจการส่งเสริมการขาย ณ จุดขายของขนมเพื่อสุขภาพ โดยกลุ่มลูกค้า Gen Y เลือกซื้อขนมเพื่อสุขภาพโดยให้ความสนใจกับสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย โดยจะเลือกสินค้าที่มีสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายประกอบพร้อมคำอธิบาย บอกถึงคุณประโยชน์คุณค่าทางโภชนาการของสินค้า ซึ่งข้อมูลที่ติดอยู่ที่สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายยังมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัยของ วินัย ปลั่งพินิจกิจการ (2543) ได้กล่าวว่าการสื่อสาร ณ จุดขาย คือ การโฆษณาจุดที่สินค้าวางขายอยู่ จะช่วยเตือนความจำถึงสินค้าที่จะต้องซื้อและกระตุ้นความต้องการซื้อสินค้าไปกลุ่มเป้าหมาย และช่วยสร้างสีสันในพื้นที่ขาย สร้างบรรยากาศการเลือกซื้อสินค้าและสามารถสร้างวาระหรือโอกาสพิเศษในพื้นที่ขาย และกลุ่มลูกค้า Gen Y ชอบสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายของขนมเพื่อสุขภาพในรูปแบบของบูทแสดงสินค้าที่มีสินค้าให้ชิมและมีพนักงานแนะนำสินค้า | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานครและปริมณฑล | - |
dc.subject | การส่งเสริมการขาย | - |
dc.subject | ความคิดเห็น | - |
dc.subject | ขนมเพื่อสุขภาพ | - |
dc.title | ศึกษาความคิดเห็นของกลุ่มลูกค้า Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในเรื่องการส่งเสริมการขาย ณ จุดขายของขนมเพื่อสุขภาพ =A STUDY OF THE OPINION POINT OF PURCHASE IN WOMEN GENERATION Y. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.050 2560.pdf | 897.08 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.