Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2534
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorนวนารถ ลีลานราภรณ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:06:40Z-
dc.date.available2021-03-23T10:06:40Z-
dc.date.issued2018-06-25-
dc.identifierTP MM.050 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2534-
dc.description.abstractการทำโครงการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงความคิดเห็นของกลุ่มลูกค้า Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในเรื่องการส่งเสริมการขาย ณ จุดขายของขนมเพื่อสุขภาพ เพื่อศึกษาความคิดเห็นของกลุ่มลูกค้า Gen Y ในเขตกรุงเทพและปริมณฑลในเรื่องการส่งเสริมการขาย ณ จุดขายของขนมเพื่อสุขภาพ โดยใช้วิธีวิจัยเชิงคุณภาพ(Qualitative Research) เน้นที่การสัมภาษณ์เชิงลึกเป็นหลัก ใช้แบบสัมภาษณ์เชิงลึกเป็นหลัก ใช้แบบสัมภาษณ์เป็นเครื่องมือในการวิจัย ซึ่งผู้เข้าร่วมวิจัยนี้ ได้แก่ เพศชาย 6 คน และ เพศหญิง 24 คน ที่ซื้อขนมเพื่อสุขภาพ ผลการวิจัยในครั้งนี้สรุปว่า ความคิดเห็นของกลุ่มลูกค้า Gen Y ส่วนใหญ่ที่เป็นผู้หญิง ในช่วงอายุ 25-30 ปี ให้ความสนใจการส่งเสริมการขาย ณ จุดขายของขนมเพื่อสุขภาพ โดยกลุ่มลูกค้า Gen Y เลือกซื้อขนมเพื่อสุขภาพโดยให้ความสนใจกับสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย โดยจะเลือกสินค้าที่มีสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายประกอบพร้อมคำอธิบาย บอกถึงคุณประโยชน์คุณค่าทางโภชนาการของสินค้า ซึ่งข้อมูลที่ติดอยู่ที่สื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายยังมีผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของกลุ่มตัวอย่าง ซึ่งสอดคล้องกับงานวิจัยของ วินัย ปลั่งพินิจกิจการ (2543) ได้กล่าวว่าการสื่อสาร ณ จุดขาย คือ การโฆษณาจุดที่สินค้าวางขายอยู่ จะช่วยเตือนความจำถึงสินค้าที่จะต้องซื้อและกระตุ้นความต้องการซื้อสินค้าไปกลุ่มเป้าหมาย และช่วยสร้างสีสันในพื้นที่ขาย สร้างบรรยากาศการเลือกซื้อสินค้าและสามารถสร้างวาระหรือโอกาสพิเศษในพื้นที่ขาย และกลุ่มลูกค้า Gen Y ชอบสื่อส่งเสริมการขาย ณ จุดขายของขนมเพื่อสุขภาพในรูปแบบของบูทแสดงสินค้าที่มีสินค้าให้ชิมและมีพนักงานแนะนำสินค้า-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectกรุงเทพมหานครและปริมณฑล-
dc.subjectการส่งเสริมการขาย-
dc.subjectความคิดเห็น-
dc.subjectขนมเพื่อสุขภาพ-
dc.titleศึกษาความคิดเห็นของกลุ่มลูกค้า Gen Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลในเรื่องการส่งเสริมการขาย ณ จุดขายของขนมเพื่อสุขภาพ =A STUDY OF THE OPINION POINT OF PURCHASE IN WOMEN GENERATION Y.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.050 2560.pdf897.08 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.