Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2544
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorชนุฎา วรฤทธิ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:06:44Z-
dc.date.available2021-03-23T10:06:44Z-
dc.date.issued2018-06-25-
dc.identifierTP MM.059 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2544-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ชิ้นนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อหาบุคลิกภาพของแบรนด์ (Brand Personality) และ ตัวตนของแบรนด์ (Brand Persona) ของ 4 สถาบันการศึกษาในประเทศไทยที่เปิดสอนหลักสูตรบริหารธุรกิจในระดับปริญญาโท ได้แก่ 1. วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล (CMMU) 2. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย (CBS) 3. คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (TBS) 4. สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (NIDA) กลุ่มตัวอย่างนักศึกษาวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล จำนวน 20 คน โดยการสัมภาษณ์เชิงลึก ควบคู่ไปกับแบบสอบถามที่อ้างอิงถึงทฤษฎี University Brand Positioning Scales ซึ่งจะประกอบไปด้วยมิติทั้ง 6 ด้านจะสามารถใช้วัดบุคลิกภาพของแบรนด์สถาบันการศึกษาโดยเฉพาะ CMMU มีความโดดเด่นที่สุด 2 ด้าน คือ ด้านความจริงใจ (Sincerely) และ ด้านความมีชีวิตชีวา (Lively) CBS มีความโดดเด่นที่สุดใน 4 ด้าน คือ ด้านชื่อเสียง (Prestige) ด้านความดึงดูดใจ (Appeal) ด้านสากลนิยม (Cosmopolitan) และ ความความเป็นแบบแผน (Conscientiousness TBS มีความโดดเด่นรองลงมาจาก CMMU ในด้านความมีชีวิตชีวา (Lively) NIDA มีความโดดเด่นรองลงมาจาก CBS ในด้าน ความเป็นแบบแผน (Conscientiousness)-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการวิเคราะห์บุคลิกภาพ-
dc.subjectการศึกษาระดับปริญาโท-
dc.titleการวิเคราะห์บุคลิกภาพของแบรนด์ วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล และสถาบันการศึกษาด้านการบริหารธุรกิจอื่นในระดับปริญญาโท =BRAND PERSONALITY OF COLLEGE OF MANAGEMENT MAHIDOL UNIVERSITY AND OTHER BUSINESS SCHOOLS IN THAILAND.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.059 2560.pdf584.57 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.