Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2546
Title: การรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อน้ำแร่บรรจุขวด = PERCIEVED BRAND EQUITY AFFECTING BUYING BEHAVIOR IN BOTTLED MINERAL WATER.
Authors: เจตวัฒน์ เกษมไชยานันท์
Keywords: การตลาด
ตราสินค้า
พฤติกรรมการซื้อ
น้ำแร่บรรจุขวด
Issue Date: 25-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: งานวิจัยเรื่องการรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อน้ำแร่บรรจุขวด มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อน้ำแร่บรรจุขวดและการรับรู้คุณค่าตราสินค้าที่ส่งผลต่อ พฤติกรรมการซื้อน้ำแร่บรรจุขวด เป็ นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้บริโภคที่ ซื้อน้ำแร่บรรจุขวดที่อยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 275 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่าง แบบอาศัยความสะดวก และใช้วิธีการทางสถิติ ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์สมการถดถอยพหุคูณ (Multiple Regression Analysis) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 21-30 ปี ประกอบ อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่มีปัจจัยสำคัญในการซื้อ คือ คุณภาพ น้ำแร่ และมีปัจจัยเพิ่มเติมในการซื้อ คือ มีรสชาติเป็นธรรมชาติ และมีการซื้อ น้อยกว่า 2 ครั้งต่อ สัปดาห์ มีค่าเฉลี่ยการรับรู้คุณค่าตราสินค้า อยู่ในระดับความคิดเห็น และผลจากการทดสอบ สมมติฐานพบว่าการรู้จักตราสินค้า ภาพลักษณ์ตราสินค้า และการรับรู้คุณภาพ ส่งผลต่อความภักดี ต่อตราสินค้า อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.10 ด้านการรับรู้คุณภาพ ส่งต่อความภักดีต่อตรา สินค้า มากที่สุด และความภักดีต่อตราสินค้าส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อน้ำแร่บรรจุขวดในเขต กรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.10
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2546
Other Identifiers: TP MM.001 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.001 2561.pdf795.64 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.