Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2547
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorณัฐยา ธีระพิบูลย์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:06:45Z-
dc.date.available2021-03-23T10:06:45Z-
dc.date.issued2018-06-25-
dc.identifierTP MM.003 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2547-
dc.description.abstractการวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าโดยไม่ได้ วางแผนการซื้อไว้ก่อนในร้านสะดวกซื้อ : กรณีศึกษาสินค้าเครื่องสำอางและสินค้าของเล่น โดยเป็ นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ ศึกษาพฤติกรรมการซื้อเครื่องสำอางและของเล่นโดยไม่ได้ วางแผนการซื้อไว้ก่อนในร้านสะดวกซื้อ เก็บข้อมูลจากการตอบแบบสอบถามจากกลุ่มตัวอย่าง ลูกค้าที่เคยซื้อสินค้าในร้านสะดวกซื้อ แบ่งเป็นเคยซื้อเครื่องสำอางจำนวน 200 ตัวอย่าง และเคยซื้อ ของเล่นจำนวน 200 ตัวอย่าง จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1.) กลุ่มตัวอย่างที่เคยซื้อสินค้าเครื่องสำอาง และของเล่น ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันเกิดการกระตุ้นการซื้อที่ไม่แตกต่างกัน 2.) ปัจจัยด้านความโน้มเอียงในการซื้อโดยไม่ได้วางแผนการซื้อไว้ก่อนมีความสัมพันธ์ต่อ การกระตุ้นการซื้อเครื่องสำอางและของเล่น 3.) ปัจจัยด้านความโน้มเอียงในการซื้อโดยไม่ได้วาง แผนการซื้อไว้ก่อนมีความสัมพันธ์ต่อการกระตุ้นการซื้อของเล่นโดยมีความเครียดและเวลาใน การซื้อ เป็ นตัวแปรกำกับ และไม่มีความสัมพันธ์ต่อการกระตุ้นการซื้อเครื่องสำอางในร้าน สะดวกซื้อโดยมีงบประมาณและเวลาในการซื้อเป็นตัวแปรกำกับ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectของเล่น-
dc.subjectเครื่องสำอาง-
dc.subjectพฤติกรรมการซื้อ-
dc.subjectร้านสะดวกซื้อ-
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้าโดยไม่ได้วางแผนซื้อไว้ก่อนในร้านสะดวกซื้อ: กรณีศึกษาสินค้าเครื่องสำอางและสินค้าของเล่น = INFLUENCING FACTORS ON CUSTOMER’S IMPULSIVE BUYING DECISION AT CONVENIENCE STORES : CASE STUDY OF COSMETICS AND TOYS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.003 2561.pdf1.05 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.