Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2555
Title: ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ Line@ ในการทำตลาดของผู้ประกอบการค้าปลีกในเขตกรุงเทพมหานคร =DECISION FACTOR FOR USING LINE@ FOR MARKETING OF ENTREPRENEUR IN BANGKOK AREA.
Authors: รุ่งอรุณ ชัยปิตินานนท์
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
Line@
ผู้ประกอบการค้าปลีก
Issue Date: 25-Jun-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้บริการติดตาม Line@ ในการทำตลาดของผู้ประกอบการค้าปลีก ในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาประโยชน์และพึงพอใจของผู้ใช้บริการติดตาม Line@ ในการทำตลาดของผู้ประกอบการค้าปลีก ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา คือ ผู้ประกอบการค้าปลีกที่ใช้บริการ Line@ ในการทำตลาด ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม และใช้สถิติ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ทดสอบสมมติฐานด้วยสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (correlation) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ใช้ Line@ ในการทำตลาดของผู้ประกอบการค้าปลีก ในเขตกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่ใช้ โทรศัพท์/ไอแพด จำนวน 117 คน คิดเป็นร้อยละ 58.5 โดยใช้ Line@ 2-3 ชั่วโมงต่อวันจำนวน 98 คน คิดเป็นร้อยละ 49.0 เฉพาะเวลาว่างๆ เท่านั้น จำนวน 152 คน คิดเป็นร้อยละ 76.0 โดยใช้ Line@ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางออนไลน์สำหรับการสื่อสารและจัดจำหน่าย จำนวน 126 คน คิดเป็นร้อยละ 63.0 และ สามารถสร้างหน้าแรกของ LINE แบบพิเศษในแอพได้ โดยหน้าแรกนี้ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถผลิต และส่งข้อมูลเกี่ยวกับ Account ของผู้ประกอบการด้อย่างง่ายดาย เช่น ประกาศแจ้งเตือนเหตุการณ์ข้อมูล เป็นต้น จำนวน 64 คน คิดเป็นร้อยละ 32
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2555
Other Identifiers: TP MM.012 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.012 2561.pdf751.3 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.