Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2555
Title: | ปัจจัยในการตัดสินใจเลือกใช้บริการ Line@ ในการทำตลาดของผู้ประกอบการค้าปลีกในเขตกรุงเทพมหานคร =DECISION FACTOR FOR USING LINE@ FOR MARKETING OF ENTREPRENEUR IN BANGKOK AREA. |
Authors: | รุ่งอรุณ ชัยปิตินานนท์ |
Keywords: | การตลาด กรุงเทพมหานคร Line@ ผู้ประกอบการค้าปลีก |
Issue Date: | 25-Jun-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้บริการติดตาม Line@ ในการทำตลาดของผู้ประกอบการค้าปลีก ในเขตกรุงเทพมหานคร และเพื่อศึกษาประโยชน์และพึงพอใจของผู้ใช้บริการติดตาม Line@ ในการทำตลาดของผู้ประกอบการค้าปลีก ในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ศึกษา คือ ผู้ประกอบการค้าปลีกที่ใช้บริการ Line@ ในการทำตลาด ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม และใช้สถิติ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และ ทดสอบสมมติฐานด้วยสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ (correlation) ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ใช้ Line@ ในการทำตลาดของผู้ประกอบการค้าปลีก ในเขตกรุงเทพมหานคร ส่วนใหญ่ใช้ โทรศัพท์/ไอแพด จำนวน 117 คน คิดเป็นร้อยละ 58.5 โดยใช้ Line@ 2-3 ชั่วโมงต่อวันจำนวน 98 คน คิดเป็นร้อยละ 49.0 เฉพาะเวลาว่างๆ เท่านั้น จำนวน 152 คน คิดเป็นร้อยละ 76.0 โดยใช้ Line@ เพื่อเป็นอีกหนึ่งช่องทางออนไลน์สำหรับการสื่อสารและจัดจำหน่าย จำนวน 126 คน คิดเป็นร้อยละ 63.0 และ สามารถสร้างหน้าแรกของ LINE แบบพิเศษในแอพได้ โดยหน้าแรกนี้ช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถผลิต และส่งข้อมูลเกี่ยวกับ Account ของผู้ประกอบการด้อย่างง่ายดาย เช่น ประกาศแจ้งเตือนเหตุการณ์ข้อมูล เป็นต้น จำนวน 64 คน คิดเป็นร้อยละ 32 |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2555 |
Other Identifiers: | TP MM.012 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.012 2561.pdf | 751.3 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.