Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2561
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | ภิญญาพัชร์ ศิริพันธ์ภักดี | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:51Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:51Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-25 | - |
dc.identifier | TP MM.062 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2561 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัย เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องตรวจน้ำตาลปลายนิ้ว สำหรับกลุ่มคนไข้เบาหวานซึ่งทำการสัมภาษณ์โดยใช้แบบสอบถาม และสัมภาษณ์เชิงลึกโดยวัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้คือ 1. เพื่อศึกษาความแตกต่างกันของปัจจัยส่วนบุคคลที่ส่งผลต่อการตัดสินใจเลือกตราสินค้าเครื่องตรวจน้ำตาลปลายนิ้วในกลุ่มคนไข้เบาหวาน 2.เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด (7P’s) ต่อการตัดสินใจเลือกตราสินค้า เครื่องตรวจน้ำตาลปลายนิ้วในกลุ่มคนไข้เบาหวานผลวิจัยเชิงปริมาณกับกลุ่มคนไข้เบาหวานจำนวน 34 ท่านพบว่า 1 .ปัจจัยส่วนบุคคลมีความแตกต่างอย่างไม่มีนัยสำคัญยกเว้นปัจจัยส่วนบุคคลด้านประเภทเบาหวานที่แตกต่างกันมีปัจจัยด้านกระบวนการในการจัดการด้านบริการแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญปัจจัยด้านสินค้า หรือบริการส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อของกลุ่มคนไข้เบาหวานมากที่สุดโดยมีระดับค่าเฉลี่ยสูงสุดอยู่ที่ 3.79 และเมื่อพิจารณาแยกตามประเภทของเบาหวานกลุ่มคนไข้เบาหวานประเภทที่1 (เบาหวานที่เกิดจากการที่ตับอ่อนไม่สามารถสร้างฮอร์โมนอินซูลินให้เพียงพอ)ปัจจัยที่ส่งผลมากที่สุดต่อการตัดสินใจซื้อได้แก่ ปัจจัยด้านกระบวนการในการจัดการด้านการบริการโดยได้ค่าเฉลี่ยสูงสุดที่ 4.12 ส่วนกลุ่มคนไข้เบาหวานประเภทที่ 2 (เบาหวานที่เกิดจากการที่ตับอ่อนยังสามารถสร้างอินซูลินได้แต่ไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย หรือเกิดภาวะดื้อต่ออินซูลิน)คือปัจจัยด้านความรู้ความสามารถ และความน่าเชื่อถือของบุคลากรโดยได้ค่าเฉลี่ยสูงสุดที่ 3.72ในส่วนของผลวิจัยเชิงคุณภาพได้ทำการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มคนไข้เบาหวาน และผู้ปกครองจำนวน 12 คนเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกผลิตภัณฑ์เพราะปัจจัยด้านสินค้า หรือ บริการเป็นอันดับแรกโดยคำนึงถึงเรื่องคุณภาพความแม่นยำของเครื่องตรวจน้ำตาล และเครื่องใช้งานง่ายเหตุผลที่ยังใช้บริษัทนี้มาอย่างต่อเนื่อง คือปัจจัยด้านช่องทางการจัดหน่ายรองลงมาคือปัจจัยด้านสินค้า หรือ บริการ กลุ่มตัวอย่างต้องการบริการดูแลตลอดเวลา 24 ชั่วโมงรวมถึงส่งแถบตรวจถึงบ้านการแนะนำบอกต่อกลุ่มตัวอย่าง 12 คนจะเลือกแนะนำยี่ห้อ Accu-Chek มากที่สุดจำนวน 10 คน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การตัดสินใจ | - |
dc.subject | โรคเบาหวาน | - |
dc.subject | เครื่องตรวจน้ำตาลปลายนิ้ว | - |
dc.title | การศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เครื่องตรวจน้ำตาลปลายนิ้ว สำหรับกลุ่มคนไข้เบาหวาน | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.062 2560.pdf | 1.79 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.