Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2570
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | วรัญญา วัชรโชติกวนิชย์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:55Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:55Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-25 | - |
dc.identifier | TP MM.070 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2570 | - |
dc.description.abstract | ปัจจุบันกระแสวัตถุนิยมในการใช้สินค้าแบรนด์เนมต่างประเทศมีมากขึ้น ซึ่งถือเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความเป็นวัตถุนิยมที่นับวันจะเพิ่มขึ้น และยังคงมีความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตัวเองได้รับการยอมรับจากสังคม เพื่อสร้างความโดดเด่นให้เหนือกว่าคนอื่นจนเป็นค่านิยม งานวิจัยครั้งมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด 7 ด้าน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาวิจัยครั้งนี้ คือ ผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 200 คนโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล ผลการวิจัยพบว่าปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร คือ ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย พบว่าผู้บริโภคทั้งเพศชายและเพศหญิงมีผลต่อการเลือกซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองไม่แตกต่างกัน ในด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือนผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร คือ 30,001 - 45,000 บาท และ 45,001 บาทขึ้นไป มีการตัดสินใจซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง มากกว่า รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ต่ำกว่าหรือเท่ากับ 15,000 บาท นอกจากนี้ ผู้บริโภคส่วนใหญ่ได้ให้ความสำคัญกับด้านลักษณะทางภายภาพของสินค้าเป็นปัจจัยสำคัญที่สุด เนื่องจากว่า ตราสินค้าที่มีชื่อเสียงและมีความน่าเชื่อถือ รวมถึงรูปแบบการจัดร้านที่สวยงาม ทันสมัย จะสามารถดึงดูดผู้บริโภคให้เข้ามาใช้บริการได้มากกว่าปัจจัยอื่น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | ผลกระทบด้านราคา | - |
dc.subject | กระเป๋าแบรนด์เนมมือสอง | - |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลกระทบต่อการซื้อกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =FACTORS INFLUENCED THE BUYING SECOND HAND BRANDNAME BAG OF CONSUMERS IN BANGKOK. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.070 2560.pdf | 838.94 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.