Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2572
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorรัตนวารี นันท์ชัยพฤกษ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:06:56Z-
dc.date.available2021-03-23T10:06:56Z-
dc.date.issued2018-06-25-
dc.identifierTP MM.074 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2572-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้เพื่อศึกษาทัศนคติ ปัญหาที่พบและหาแนวทางในการแก้ไข พัฒนา ปรับปรุงรูปแบบบรรจุภัณฑ์ของแบรนด์ Ameryการวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยได้รวบรวมข้อมูล โดยการทาแบบสอบถามของกลุ่มเป้าหมายจานวน60 ชุด แบ่งเป็นกลุ่มที่ยังไม่เคยเป็นลูกค้าและกลุ่มที่เคยเป็นลูกค้าของแบรนด์ Amery กลุ่มละ 30 ชุด โดยสอบถามเกี่ยวกับส่วนของข้อมูลลักษณะทางประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการเลือกซื้อเค้ก และการประเมินประสิทธิภาพและความพึงพอใจต่อบรรจุภัณฑ์กล่องเค้กของแบรนด์ Amery รูปแบบเดิม 2 รูปแบบ และรูปแบบใหม่ 6 รูปแบบ แล้วทาการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสาเร็จรูป SPSS ค่าสถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าฐานนิยม และ ค่า t-test ผลการวิจัยพบว่า ในด้านพฤติกรรมการเลือกซื้อเค้ก กลุ่มที่เคยเป็นลูกค้าของแบรนด์ Amery จะซื้อเพราะมีคนรู้จัก/ใกล้ชิดแนะนา แต่ในกลุ่มที่ยังไม่เคยเป็นลูกค้าของแบรนด์ Amery จะซื้อเพราะร้านนั้นมีหลายสาขา หาซื้อง่าย ในด้านการคานึงถึงรูปแบบ ประโยชน์ ความคาดหวัง และปัญหาจากบรรจุภัณฑ์ กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่จะคานึงถึงบรรจุภัณฑ์ว่า ต้องมีสีสันสวยงามเมื่อจะให้เป็นของขวัญ ดึงดูดใจ มีรสนิยม มีความแข็งแรง ทนทาน มีกันกระแทกอยู่ภายใน รวมทั้งมีการเคลือบกันซึม และสามารถรักษาคุณภาพของเค้กได้ ด้านปัญหาของบรรจุภัณฑ์พบว่า ในบางกรณีเค้กจะเลื่อนไปมา ทาให้หน้าเค้กเละ อีกทั้งเมื่อกล่องโดนความชื้นจากน้าและอากาศแล้ว ทาให้กล่องเค้กยุบนิ่ม ในด้านทัศนคติต่อบรรจุภัณฑ์ กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่จะชอบกล่องเค้กรูปแบบเดิมคือ รูปแบบที่ 2 มีสีเหลืองอ่อน ลวดลายตกแต่งแบบเรียบและจะชอบกล่องเค้กรูปแบบใหม่คือ กล่องที่เป็นแนวสีโทนอบอุ่น (สีชมพู) มากกว่าสีโทนเย็น (สีเขียว) เนื่องจากมีความกลมกลืนกับผลิตภัณฑ์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectบรรจุภัณฑ์-
dc.subjectเบเกอรี่-
dc.titleการพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ภายใต้ แบรนด์ Amery = THE PACKAGING DEVELOPMENT OF AMERY’S BAKERY PRODUCT.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.074 2560.pdf2.81 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.