Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2572
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ราชา มหากันธา | - |
dc.contributor.author | รัตนวารี นันท์ชัยพฤกษ์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:56Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:56Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-25 | - |
dc.identifier | TP MM.074 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2572 | - |
dc.description.abstract | วัตถุประสงค์ของงานวิจัยนี้เพื่อศึกษาทัศนคติ ปัญหาที่พบและหาแนวทางในการแก้ไข พัฒนา ปรับปรุงรูปแบบบรรจุภัณฑ์ของแบรนด์ Ameryการวิจัยครั้งนี้ผู้วิจัยได้รวบรวมข้อมูล โดยการทาแบบสอบถามของกลุ่มเป้าหมายจานวน60 ชุด แบ่งเป็นกลุ่มที่ยังไม่เคยเป็นลูกค้าและกลุ่มที่เคยเป็นลูกค้าของแบรนด์ Amery กลุ่มละ 30 ชุด โดยสอบถามเกี่ยวกับส่วนของข้อมูลลักษณะทางประชากรศาสตร์ พฤติกรรมการเลือกซื้อเค้ก และการประเมินประสิทธิภาพและความพึงพอใจต่อบรรจุภัณฑ์กล่องเค้กของแบรนด์ Amery รูปแบบเดิม 2 รูปแบบ และรูปแบบใหม่ 6 รูปแบบ แล้วทาการวิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสาเร็จรูป SPSS ค่าสถิติที่ใช้ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าฐานนิยม และ ค่า t-test ผลการวิจัยพบว่า ในด้านพฤติกรรมการเลือกซื้อเค้ก กลุ่มที่เคยเป็นลูกค้าของแบรนด์ Amery จะซื้อเพราะมีคนรู้จัก/ใกล้ชิดแนะนา แต่ในกลุ่มที่ยังไม่เคยเป็นลูกค้าของแบรนด์ Amery จะซื้อเพราะร้านนั้นมีหลายสาขา หาซื้อง่าย ในด้านการคานึงถึงรูปแบบ ประโยชน์ ความคาดหวัง และปัญหาจากบรรจุภัณฑ์ กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่จะคานึงถึงบรรจุภัณฑ์ว่า ต้องมีสีสันสวยงามเมื่อจะให้เป็นของขวัญ ดึงดูดใจ มีรสนิยม มีความแข็งแรง ทนทาน มีกันกระแทกอยู่ภายใน รวมทั้งมีการเคลือบกันซึม และสามารถรักษาคุณภาพของเค้กได้ ด้านปัญหาของบรรจุภัณฑ์พบว่า ในบางกรณีเค้กจะเลื่อนไปมา ทาให้หน้าเค้กเละ อีกทั้งเมื่อกล่องโดนความชื้นจากน้าและอากาศแล้ว ทาให้กล่องเค้กยุบนิ่ม ในด้านทัศนคติต่อบรรจุภัณฑ์ กลุ่มเป้าหมายส่วนใหญ่จะชอบกล่องเค้กรูปแบบเดิมคือ รูปแบบที่ 2 มีสีเหลืองอ่อน ลวดลายตกแต่งแบบเรียบและจะชอบกล่องเค้กรูปแบบใหม่คือ กล่องที่เป็นแนวสีโทนอบอุ่น (สีชมพู) มากกว่าสีโทนเย็น (สีเขียว) เนื่องจากมีความกลมกลืนกับผลิตภัณฑ์ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | บรรจุภัณฑ์ | - |
dc.subject | เบเกอรี่ | - |
dc.title | การพัฒนารูปแบบบรรจุภัณฑ์สำหรับผลิตภัณฑ์เบเกอรี่ภายใต้ แบรนด์ Amery = THE PACKAGING DEVELOPMENT OF AMERY’S BAKERY PRODUCT. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.074 2560.pdf | 2.81 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.