Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2578
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | ญาณิกา ศรีชนะ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:06:58Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:06:58Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-25 | - |
dc.identifier | TP MM.079 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2578 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1 ศึกษาปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสตรีผ่านทางเฟสบุ๊ค 2 เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการซื้อเสื้อผ้าสตรีผ่านทางเฟสบุ๊คที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสตรีผ่านทางเฟสบุ๊ค กลุ่มตัวอย่างเป็นเพศหญิงอายุระหว่าง 20 ปี ถึง 40 ปี จำนวน 200 คนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครโดยทำการศึกษาช่วงเดือนกันยายนถึงพฤศจิกายน พ.ศ. 2559 โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือเก็บรวบรวมข้อมูลและทำการวิเคราะห์ด้วยโปรแกรม SPSS สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลเบื้องต้นคือ สถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) ได้แก่ ร้อยละ ความถี่ และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน (Statistic) ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 ได้แก่ สถิติ Regression เพื่อทดสอบปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาดของผู้ซื้อในการซื้อเสื้อผ้าสตรีผ่านทางเฟสบุ๊ค และ ใช้ t-test เพื่อทดสอบการตัดสินใจซื้อในการซื้อเสื้อผ้าสตรีผ่านทางเฟสบุ๊ค ผลวิจัยพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ใช้เฟสบุ๊คเพื่อติดตามข้อมูลความเคลื่อนไหวของเพื่อน และใช้เฟสบุ๊คมากกว่า 6 ครั้งต่อหนึ่งวัน ใช้เวลาในการเล่นเฟสบุ๊ค 2-4 ชั่วโมง ช่วงเวลาที่ใช้เฟสบุ๊ค 18.01 – 22.00 และคนส่วนใหญ่เคยซื้อเสื้อผ้าผ่านทางเฟสบุ๊คโดยการค้นหาร้านด้วยตัวเอง โดยซื้อเสื้อผ้าผ่านทางเฟสบุ๊คน้อยกว่า 1 ครั้งต่อเดือน ยอดใช้จ่ายในการซื้ออยู่ที่ประมาณ 1000 บาทต่อการซื้อ 1 ครั้งเหตุผลที่ซื้อเสื้อผ้าผ่านทางเฟสบุ๊คเพราะไม่มีเวลาไปซื้อและส่วนมากชำระเงินผ่านทางการโอนเงินผ่านทางธนาคาร การส่งเสริมการตลาดที่น่าสนใจที่สุดคือ การลดราคาและให้ความสำคัญกับความชัดเจนของเสื้อผ้าที่เสมือนจริง และเหตุผลที่สำคัญที่ไม่ซื้อเสื้อผ้าสตรีผ่านทางเฟสบุ๊คคือไม่สามารถเห็นหรือจับต้องสินค้าได้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | เฟสบุ๊ค | - |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | - |
dc.subject | เสื้อผ้าสตรี | - |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อแนวโน้มในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าสตรีผ่านทางเฟสบุ๊ค ในเขตจังหวัดกรุงเทพมหานคร =FACTORS THAT AFFECTING TRENDS IN BUYING WOMEN’S CLOTHING THROUGH FACEBOOK IN BANGKOK. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.079 2560.pdf | 578.95 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.