Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2582
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorกุญชญา พิภพวัฒนา-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:07:01Z-
dc.date.available2021-03-23T10:07:01Z-
dc.date.issued2018-07-05-
dc.identifierTP MM.083 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2582-
dc.description.abstractเนื่องปัจจุบัน ตลาดเครื่องสาอางเติบโต ด้านคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์เองก็ได้รับความนิยมมากขึ้น ดังนั้นผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับเครื่องสาอางคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์ในกลุ่มผู้หญิง Generation Y โดยงานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ ศึกษากลุ่มผู้หญิงอายุระหว่าง 19-35ปี จานวน 30คน ในเขตพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล พบว่า มีผู้เคยซื้อและเคยใช้เครื่องสาอางคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์จานวน 21คน มีผู้ที่เคยซื้อแต่ไม่เคยใช้จานวน 1คน ผู้ที่ไม่เคยซื้อแค่เคยใช้จานวน 6คน และผู้ที่ไม่เคยซื้อไม่เคยใช้ จานวน 2คน โดยให้เหตุผลการเลือกซื้อเลือกใช้ว่าซื้อให้ตัวเอง เพราะชอบคาแรคเตอร์ อยากให้Lipstick Mac จับคู่กับ เจ้าหญิงดิสนีย์ เพราะดูเป็นผู้หญิง (Feminine) เมื่อดูภาพตัวอย่างทั้ง30คนลงความเห็นว่าชอบและคาดว่าจะซื้อในอนาคต ราคาโดยเฉลี่ยรับได้อยู่ประมาณ 10-30% ด้านสถานที่จัดจาหน่าย นึกถึง shopในต่างประเทศ ฝากคนใกล้ตัวซื้อ ห้างสรรพสินค้า และonline shopping และอยากให้มี Cosmetic shop มากขึ้น ด้านโปรโมชั่น อยากให้มีสินค้าทดลอง เป็นset collection ทาโปรโมชั่นราคาพิเศษ อยากให้มีคาแรคเตอร์พรีเมี่ยมแจก นอกจากนี้กลุ่มตัวอย่างให้ความสาคัญเรื่องคุณภาพเป็นอันดับหนึ่ง แบรนด์ ราคา คาแรคเตอร์ ประเภทเครื่องสาอางและรีวิว ตามลาดับ อีกทั้งจากการสอบสารวจร้าน beauty shop พบว่าลูกค้าให้ความสาคัญกับคุณภาพและแบรนด์ และเรื่องคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์ก็มีผลต่อการตัดสินในด้วยเช่นกัน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectผู้หญิง-
dc.subjectGeneration Y-
dc.subjectกรุงเทพมหานครและปริมณฑล-
dc.titleศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์ในกลุ่มผู้หญิง Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = A STUDY OF THE OPINION REGARDING TO LICENSE CHARACTER COSMETIC IN WOMEN GENERATION Y.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.083 2560.pdf1.98 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.