Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2582
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พัลลภา ปีติสันต์ | - |
dc.contributor.author | กุญชญา พิภพวัฒนา | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:07:01Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:07:01Z | - |
dc.date.issued | 2018-07-05 | - |
dc.identifier | TP MM.083 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2582 | - |
dc.description.abstract | เนื่องปัจจุบัน ตลาดเครื่องสาอางเติบโต ด้านคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์เองก็ได้รับความนิยมมากขึ้น ดังนั้นผู้วิจัยจึงสนใจศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับเครื่องสาอางคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์ในกลุ่มผู้หญิง Generation Y โดยงานวิจัยนี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ ศึกษากลุ่มผู้หญิงอายุระหว่าง 19-35ปี จานวน 30คน ในเขตพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล พบว่า มีผู้เคยซื้อและเคยใช้เครื่องสาอางคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์จานวน 21คน มีผู้ที่เคยซื้อแต่ไม่เคยใช้จานวน 1คน ผู้ที่ไม่เคยซื้อแค่เคยใช้จานวน 6คน และผู้ที่ไม่เคยซื้อไม่เคยใช้ จานวน 2คน โดยให้เหตุผลการเลือกซื้อเลือกใช้ว่าซื้อให้ตัวเอง เพราะชอบคาแรคเตอร์ อยากให้Lipstick Mac จับคู่กับ เจ้าหญิงดิสนีย์ เพราะดูเป็นผู้หญิง (Feminine) เมื่อดูภาพตัวอย่างทั้ง30คนลงความเห็นว่าชอบและคาดว่าจะซื้อในอนาคต ราคาโดยเฉลี่ยรับได้อยู่ประมาณ 10-30% ด้านสถานที่จัดจาหน่าย นึกถึง shopในต่างประเทศ ฝากคนใกล้ตัวซื้อ ห้างสรรพสินค้า และonline shopping และอยากให้มี Cosmetic shop มากขึ้น ด้านโปรโมชั่น อยากให้มีสินค้าทดลอง เป็นset collection ทาโปรโมชั่นราคาพิเศษ อยากให้มีคาแรคเตอร์พรีเมี่ยมแจก นอกจากนี้กลุ่มตัวอย่างให้ความสาคัญเรื่องคุณภาพเป็นอันดับหนึ่ง แบรนด์ ราคา คาแรคเตอร์ ประเภทเครื่องสาอางและรีวิว ตามลาดับ อีกทั้งจากการสอบสารวจร้าน beauty shop พบว่าลูกค้าให้ความสาคัญกับคุณภาพและแบรนด์ และเรื่องคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์ก็มีผลต่อการตัดสินในด้วยเช่นกัน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | ผู้หญิง | - |
dc.subject | Generation Y | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานครและปริมณฑล | - |
dc.title | ศึกษาความคิดเห็นเกี่ยวกับคาแรคเตอร์ลิขสิทธิ์ในกลุ่มผู้หญิง Generation Y ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล = A STUDY OF THE OPINION REGARDING TO LICENSE CHARACTER COSMETIC IN WOMEN GENERATION Y. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.083 2560.pdf | 1.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.