Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2590
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการโฮสเทลของนักท่องเที่ยวไทย = FACTORS INFLUENCING THAI TRAVELLERS’ DECISION TO USE HOSTEL SERVICES.
Authors: จิตติณี จินตนาศานติ์
Keywords: การตลาด
นักท่องเที่ยว
โอสเทล
Issue Date: 5-Jul-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการตัดสินใจใช้บริการโฮสเทลของนักท่องเที่ยวไทย โดยการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) ด้วยวิธีการสุ่มแบบตัวอย่างโดยไม่คำนึงถึงความน่าจะเป็นแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) กลุ่มตัวอย่างที่เคยใช้บริการ จำนวน 297 ตัวอย่าง โดยใช้แบบสอบถาม (Questionnaire) เป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล ซึ่งการวิจัยครั้งนี้ได้เก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างเพียงครั้งเดียว (Cross-sectional design) และนำมาวิเคราะห์โดยใช้สถิติ Analysis of Variance และ Multiple Regression Analysis จากผลการวิจัยสรุปได้ว่า 1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ซึ่งได้แก่ อายุ สถานภาพการสมรส และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีพฤติกรรมการใช้บริการโฮสเทลที่แตกต่างกัน 2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านราคา บุคลากร ลักษณะทางกายภาพ และกระบวนการให้บริการมีความสัมพันธ์เชิงบวกผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการโฮสเทล 3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ได้แก่ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย บุคลากร และลักษณะทางกายภาพมีความสัมพันธ์เชิงบวกต่อพฤติกรรมการใช้บริการโฮสเทลของนักท่องเที่ยวไทยโดยมี Staff เป็นคนท้องถิ่น เป็นตัวแปรกำกับ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2590
Other Identifiers: TP MM.091 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.091 2560.pdf3.27 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.