Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2591
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพัลลภา ปีติสันต์-
dc.contributor.authorภัทรพร วรรธนะวิศาล-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:07:04Z-
dc.date.available2021-03-23T10:07:04Z-
dc.date.issued2018-07-05-
dc.identifierTP MM.092 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2591-
dc.description.abstractสารนิพนธ์เรื่องการเปรียบเทียบการรับรู้คุณค่าตราสินค้าของผู้บริโภค และพนักงาน บริษัท เบทาโกร ต่อตราสินค้า S-Pure นี้เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบความเชื่อมโยงความทรงจำของผู้บริโภคและพนักงานบริษัทเบทาโกรต่อตราสินค้าตามแนวคิดคุณ ค่าตราสินค้าในมุมมองผู้บริโภค (Customer-Based Brand Equity) ของ Kevin Lane Keller โดยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับผู้บริโภค 20 คน พนักงานบริษัทเบทาโกร 15 คน และผู้บริหาร 3 คน โดยใช้คำถามจาก Kevin (2001) และนำคำตอบมาวิเคราะห์โดยการทำ Content Analysis พบผลการวิจัยว่าคุณประโยชน์ของผลิตภัณฑ์เชื่อมโยงผู้บริโภคกับตราสินค้า พนักงานและผู้บริหารเชื่อมโยงจากภาพ ลักษณ์ จุดเชื่อมโยงความแข็งแรงของเอกลักษณ์ตราสินค้าของทั้งสามกลุ่มคือ “คุณภาพ” ด้านความ สัมพันธ์ กลุ่มผู้บริโภคไม่มีความภักดี ซื้อหลายแบรนด์ ไม่กล่าวถึงในชีวิตประจำวัน กลุ่มพนักงานมีความภักดีระดับปานกลาง ซื้อถี่จากความสะดวก มีการกล่าวถึงตราสินค้าบ่อยจากการทำงาน คำที่เชื่อมโยงกับตราสินค้าของผู้บริโภคคือเนื้อสัตว์Organicแต่ของพนักงานคือเนื้อสัตว์ Super Hygienic ซึ่งเป็นคำที่แบรนด์พยายามสื่อสาร จากข้อมูล ผู้บริหารตราสินค้าสามารถนำไปใช้จัดการภาพลักษณ์ และวางตำแหน่งตราสินค้าในด้านคุณสมบัติ คุณประโยชน์ และทัศนคติต่อตราสินค้าเพิ่มเติมได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectตราสินค้า-
dc.subjectผู้บริโภค-
dc.subjectบริษัทเบทาโกร-
dc.subjectS-Pure-
dc.titleการเปรียบเทียบการรับรู้คุณค่าตราสินค้าของผู้บริโภคและพนักงานบริษัทเบทาโกรต่อตราสินค้า S-Pure =-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.092 2560.pdf1.4 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.