Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2595
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorราชา มหากันธา-
dc.contributor.authorรวี วงศ์สงวน-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:07:06Z-
dc.date.available2021-03-23T10:07:06Z-
dc.date.issued2018-07-05-
dc.identifierTP MM.097 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2595-
dc.description.abstractสารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาสิ่งที่คน Generation Y คำนึงถึงในการซื้อพรีเมี่ยมทาวน์โฮมในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) และพฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior) ผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จำนวน 30 คน และนำมาวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค จากผลการวิจัยพบว่า ในด้านผลิตภัณฑ์เพศชายและหญิงมีความต้องการที่แตกต่างกันทั้งในตัวอาคาร พรีเมี่ยมทาวน์โฮมและส่วนกลางของโครงการ ด้านราคาเพศหญิงจะตั้งงบประมาณในการซื้อ พรีเมี่ยมทาวน์โฮมไว้สูงกว่าเพศชาย แต่มีการต่อรองราคามากกว่าเพศชาย ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนของสำนักงานขายมีความต้องการด้านสถานที่แตกต่างกัน แต่ด้านการตกแต่งต้องการเหมือนกัน ส่วนช่องทางออนไลน์ ทั้งเพศชายและหญิงไม่ตัดสินใจซื้อผ่านช่องทางดังกล่าว ด้านการส่งเสริมการตลาด เพศชายและหญิงมีความต้องการตรงกันคือโปรโมชั่นส่วนลดและการให้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนจากพนักงานขาย ส่วนสิ่งที่ต้องการแตกต่างกันคือในด้านสื่อโฆษณาที่พบเห็น รูปแบบสื่อโฆษณา และสื่อที่มีผลต่อการตัดสินใจ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectGeneration Y-
dc.subjectกรุงเทพมหานครและปริมณฑล-
dc.subjectทาวน์โฮม-
dc.subjectทีี่อยู่อาศัย-
dc.titleการศึกษาสิ่งที่คน Generation Y คำนึงถึงในการซื้อพรีเมี่ยมทาวน์โฮมในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.097 2560.pdf1.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.