Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2595
Title: | การศึกษาสิ่งที่คน Generation Y คำนึงถึงในการซื้อพรีเมี่ยมทาวน์โฮมในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล |
Authors: | รวี วงศ์สงวน |
Keywords: | การตลาด Generation Y กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทาวน์โฮม ทีี่อยู่อาศัย |
Issue Date: | 5-Jul-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาสิ่งที่คน Generation Y คำนึงถึงในการซื้อพรีเมี่ยมทาวน์โฮมในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) และพฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior) ผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จำนวน 30 คน และนำมาวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค จากผลการวิจัยพบว่า ในด้านผลิตภัณฑ์เพศชายและหญิงมีความต้องการที่แตกต่างกันทั้งในตัวอาคาร พรีเมี่ยมทาวน์โฮมและส่วนกลางของโครงการ ด้านราคาเพศหญิงจะตั้งงบประมาณในการซื้อ พรีเมี่ยมทาวน์โฮมไว้สูงกว่าเพศชาย แต่มีการต่อรองราคามากกว่าเพศชาย ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนของสำนักงานขายมีความต้องการด้านสถานที่แตกต่างกัน แต่ด้านการตกแต่งต้องการเหมือนกัน ส่วนช่องทางออนไลน์ ทั้งเพศชายและหญิงไม่ตัดสินใจซื้อผ่านช่องทางดังกล่าว ด้านการส่งเสริมการตลาด เพศชายและหญิงมีความต้องการตรงกันคือโปรโมชั่นส่วนลดและการให้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนจากพนักงานขาย ส่วนสิ่งที่ต้องการแตกต่างกันคือในด้านสื่อโฆษณาที่พบเห็น รูปแบบสื่อโฆษณา และสื่อที่มีผลต่อการตัดสินใจ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2595 |
Other Identifiers: | TP MM.097 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.097 2560.pdf | 1.11 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.