Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2595
Title: การศึกษาสิ่งที่คน Generation Y คำนึงถึงในการซื้อพรีเมี่ยมทาวน์โฮมในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล
Authors: รวี วงศ์สงวน
Keywords: การตลาด
Generation Y
กรุงเทพมหานครและปริมณฑล
ทาวน์โฮม
ทีี่อยู่อาศัย
Issue Date: 5-Jul-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อศึกษาสิ่งที่คน Generation Y คำนึงถึงในการซื้อพรีเมี่ยมทาวน์โฮมในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยประยุกต์ใช้ทฤษฎีกลยุทธ์ส่วนประสมทางการตลาด (Marketing Mix) และพฤติกรรมผู้บริโภค (Consumer Behavior) ผ่านการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-depth Interview) จำนวน 30 คน และนำมาวิเคราะห์ส่วนประสมทางการตลาดและพฤติกรรมผู้บริโภค จากผลการวิจัยพบว่า ในด้านผลิตภัณฑ์เพศชายและหญิงมีความต้องการที่แตกต่างกันทั้งในตัวอาคาร พรีเมี่ยมทาวน์โฮมและส่วนกลางของโครงการ ด้านราคาเพศหญิงจะตั้งงบประมาณในการซื้อ พรีเมี่ยมทาวน์โฮมไว้สูงกว่าเพศชาย แต่มีการต่อรองราคามากกว่าเพศชาย ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ส่วนของสำนักงานขายมีความต้องการด้านสถานที่แตกต่างกัน แต่ด้านการตกแต่งต้องการเหมือนกัน ส่วนช่องทางออนไลน์ ทั้งเพศชายและหญิงไม่ตัดสินใจซื้อผ่านช่องทางดังกล่าว ด้านการส่งเสริมการตลาด เพศชายและหญิงมีความต้องการตรงกันคือโปรโมชั่นส่วนลดและการให้ข้อมูลที่ถูกต้องครบถ้วนจากพนักงานขาย ส่วนสิ่งที่ต้องการแตกต่างกันคือในด้านสื่อโฆษณาที่พบเห็น รูปแบบสื่อโฆษณา และสื่อที่มีผลต่อการตัดสินใจ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2595
Other Identifiers: TP MM.097 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.097 2560.pdf1.11 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.