Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2727
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | ปวชร สุริยกานนท์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:08:22Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:08:22Z | - |
dc.date.issued | 2018-11-29 | - |
dc.identifier | TP EM.017 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2727 | - |
dc.description.abstract | ในปัจจุบันสังคมผู้หญิงวัยทำงานนั้นมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้นทำให้ผู้หญิงในยุคสมัยนี้มีโอกาสพบปะผู้คนมากมายสิ่งที่สำคัญที่สุดคือความมั่นใจ โดยเฉพาะความมั่นใจเรื่องกลิ่นบริเวณจุดซ่อนเร้นในช่วงที่มีรอบเดือน ถ้าหากเกิดกลิ่นไม่พึงประสงค์ขึ้นมาแล้วอาจส่งผลให้การดำเนินชีวิตนั้นขาดความราบรื่นได้ เพราะในช่วงนั้นบริเวณจุดซ่อนเร้นจะเกิดกลิ่นอับชื้น และกลิ่นไม่พึงประสงค์ต่างๆ บริเวณจุดซ่อนเร้น ซึ่งบางสถานการณ์ เราไม่สามารถแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นได้ในทันที จึงได้มีการนำสารสกัดจากลูกพลับญี่ปุ่นมาผลิตเป็นสเปรย์เพื่อช่วยระงับกลิ่น เนื่องจากลูกพลับนั้นมีประสิทธิภาพในการระงับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้ โดยศึกษาพฤติกรรมและส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้บริโภคคำนึงถึงในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นบริเวณจุดซ่อนเร้นสำหรับผู้หญิงในช่วงมีรอบเดือนที่มีสารสกัดจากลูกพลับญี่ปุ่น ในบริเวณพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล และการตัดสินใจเลือกซื้อสเปรย์ระงับกลิ่นบริเวณ จุดซ่อนเร้นที่มีสารสกัดจากธรรมชาติข้าพเจ้าจะทำการศึกษาและเก็บรวบรวมข้อมูลโดยการทำแบบสอบถามกับกลุ่มผู้หญิงที่เป็นกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งก็คือกลุ่มผู้หญิงวัยทำงานช่วงอายุ 25 – 50 ปี ซึ่งเก็บข้อมูลจาก กลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีไม่ใช้ความน่าจะเป็นทางสถิติ โดยการแจกแบบสอบถาม (Questionnaire) จำนวน 200 ชุด โดยสุ่มแจกแบบสอบถามเพื่อให้ได้กลุ่มตัวอย่างครบตามขนาดที่กำหนดเพื่อนำเอางานวิจัยนี้มาวิเคราะห์ปรับปรุงพัฒนา และต่อยอดธุรกิจให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคสูงสุด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | สเปรย์ระงับกลิ่น | - |
dc.title | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์สเปรย์ระงับกลิ่นบริเวณจุดซ่อนเร้นที่มีส่วนผสมของลูกพลับญี่ปุ่นตรา "Fizz me" = BUSINESS PLAN OF INTIMATE SPRAY BRAND “FIZZ ME”. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.017 2561.pdf | 3.9 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.