Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2729
Title: แผนพัฒนาธุรกิจเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าบนออนไลน์แพลตฟอร์มบริษัท ทรัพย์เจริญชัย สตีล จำกัด "SCCS" = Business Plan for Online Distribution Channel Development for Sub Charoenchai Steel Co., Ltd.
Authors: พัทธ์ชิตา โชติชุติมา
Keywords: ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม
สินค้าออนไลน์
บริษัท ทรัพย์เจริญชัย สตีล จำกัด
Issue Date: 29-Nov-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: บริษัท ทรัพย์เจริญชัย สตีล จำกัด ทำการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นเรียบในประเทศ ไทย จากปัจจุบันการแข่งขันภายในอุตสาหกรรมค่อนข้างรุนแรงและมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามามากขึ้น ทำให้ธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง บริษัทฯจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการ พัฒนาธุรกิจของการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าบนออนไลน์แพลตฟอร์ม โดยนำเทคโนโลยีมา ปรับใช้เพื่อขยายฐานลูกค้า และเป็นการเพิ่มช่องทางใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากยิ่งขึ้น ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่สำคัญคือ กลุ่มผู้ประกอบการค้าปลีกในประเทศไทย อีกทั้งบริษัทฯเห็นโอกาส ของตลาดอุตสาหกรรมเหล็กในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้จึงได้จัดทำ แผนพัฒนาธุรกิจการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าบนออนไลน์แพลตฟอร์มขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทาง ในการพัฒนาธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จตามจุดมุ่งหมายของบริษัทฯที่ได้กำหนดไว้ บริษัทฯใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้น 1,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบัน สุทธิ (NPV) เท่ากับ 1,818,704 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 199% มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 1 ปี 3 เดือน และมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) ประมาณ 1 ปี 4 เดือน แสดงว่าธุรกิจ มีความคุ้มค่าต่อการลงทุน คำนึงถึงความเสี่ยง
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2729
Other Identifiers: TP EM.019 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.019 2561.pdf5.18 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.