Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2729
Title: | แผนพัฒนาธุรกิจเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายสินค้าบนออนไลน์แพลตฟอร์มบริษัท ทรัพย์เจริญชัย สตีล จำกัด "SCCS" = Business Plan for Online Distribution Channel Development for Sub Charoenchai Steel Co., Ltd. |
Authors: | พัทธ์ชิตา โชติชุติมา |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม สินค้าออนไลน์ บริษัท ทรัพย์เจริญชัย สตีล จำกัด |
Issue Date: | 29-Nov-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | บริษัท ทรัพย์เจริญชัย สตีล จำกัด ทำการจำหน่ายผลิตภัณฑ์เหล็กแผ่นเรียบในประเทศ ไทย จากปัจจุบันการแข่งขันภายในอุตสาหกรรมค่อนข้างรุนแรงและมีผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามามากขึ้น ทำให้ธุรกิจจำเป็นต้องปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลง บริษัทฯจึงเล็งเห็นถึงความสำคัญในการ พัฒนาธุรกิจของการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าบนออนไลน์แพลตฟอร์ม โดยนำเทคโนโลยีมา ปรับใช้เพื่อขยายฐานลูกค้า และเป็นการเพิ่มช่องทางใหม่ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากยิ่งขึ้น ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่สำคัญคือ กลุ่มผู้ประกอบการค้าปลีกในประเทศไทย อีกทั้งบริษัทฯเห็นโอกาส ของตลาดอุตสาหกรรมเหล็กในประเทศไทยมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยเหตุนี้จึงได้จัดทำ แผนพัฒนาธุรกิจการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าบนออนไลน์แพลตฟอร์มขึ้นมาเพื่อเป็นแนวทาง ในการพัฒนาธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จตามจุดมุ่งหมายของบริษัทฯที่ได้กำหนดไว้ บริษัทฯใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้น 1,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบัน สุทธิ (NPV) เท่ากับ 1,818,704 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 199% มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 1 ปี 3 เดือน และมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) ประมาณ 1 ปี 4 เดือน แสดงว่าธุรกิจ มีความคุ้มค่าต่อการลงทุน คำนึงถึงความเสี่ยง |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2729 |
Other Identifiers: | TP EM.019 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.019 2561.pdf | 5.18 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.