Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2735
Title: | แอพพลิเคชั่นขายอาหารสดและวัตถุดิบในการประกอบอาหาร " Fresh for fit" =BUSINESS PLAN OF APPLICATION FOR BUYINF RAW FOOD AND “FRESH FOR FIT” |
Authors: | ศุภกร ประเสริฐประศาสน์ |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม แผนธุรกิจ แอพพลิเคชั่น อาหารสด |
Issue Date: | 11-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | บริษัท Fresh for fit 2017 จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นโดยมีแนวคิดในการขายอาหารสดและวัตถุดิบในการประกอบอาหารในชื่อ “Fresh for fit” จากการเล็งเห็นว่าทุกวันนี้ผู้คนได้หันมาใส่ใจในเรื่องของการทำอาหารทานเองมากขึ้น ทานของมีประโยชน์มากขึ้น หลายคนทำอาหารจากบ้านเพื่อไปทานที่ทำงาน ที่มหาวิทยาลัย เพราะว่าร้านอาหารตามสั่งไม่สามารถตอบโจทย์เรื่องความสะอาดและคุณค่าทางสารอาหารให้กับผู้คนเหล่านี้ได้ บริษัทฯจึงจัดทำ Application ในการสั่งซื้อของสดและเครื่องปรุงต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้บริโภคโดยกลุ่มผู้บริโภคที่ทางบริษัทฯให้ความสนใจ คือ กลุ่มผู้บริโภคอายุ 22-50 ปี ที่สนใจในการทำอาหรหรือรักสุขภาพ โดยมีช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางที่หลากหลาย เช่น บริการจัดส่งถึงบ้าน บริการแบบไดรฟ์ทรู บริษัทฯใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้น 9,000,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 152,114,971 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 144.01 % มีระยะเวลาคืนทุน (PB) ประมาณ 2 ปี 9 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2735 |
Other Identifiers: | TP EM.024 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.