Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2752
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorกิตติชัย ราชมหา-
dc.contributor.authorณัฐชยา ติระนารถวณิช-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:08:45Z-
dc.date.available2021-03-23T10:08:45Z-
dc.date.issued2018-12-11-
dc.identifierTP EM.041 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2752-
dc.description.abstractบริษัท คลิ๊กคาร์ คาร์เซอวิส จำกัด เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นเพื่อต่อยอดธุรกิจเดิมจากการเข้าใช้บริการอู่ซ่อมรถยนต์แบบเดิม หรือที่เรียกว่าแบบ Offline ให้มาอยู่ในรูปแบบ Online เพื่อให้เข้ากับยุค ในปัจจุบันที่นิยมช่องทาง Online เพิ่มมากขึ้นโดยจัดทำโมบายแอปพลิเคชั่นที่มีชื่อแอปพลิเคชั่นว่า“Click Car” เป็นแอปพลิเคชั่นที่เหมาะสำหรับบุคคลทั่วไปที่มีรถยนต์เป็นของตัวเอง หรือจะเป็นบริษัท ที่มีรถยนต์หลายคัน โดยกลุ่มผู้ใช้บริการที่บริษัทให้ความสนใจ คือกลุ่มคนที่มีอายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไปที่สามารถขับรถยนต์ได้และมีใบอนุญาตขับขี่ เนื่องจากปัจจุบันคนใช้รถยนต์เพิ่มสูงขึ้นแต่กลับขาด ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับรถยนต์ที่ใช้ เวลาเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉินไม่ทราบวิธีแก้ไขปัญหาจึงเกิดเป็นแอปพลิเคชั่น Click Car ขึ้นมา บริษัทฯ ใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นเป็นจำนวนเงิน 1,500,000 บาท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เท่ากับ 1,579,922 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) 62.43% มีระยะเวลา คืนทุน (PB) ประมาณ 1 ปี และมีระยะเวลาคืนทุนแบบคิดลด (DPB) 1 ปี 6 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม-
dc.subjectแผนธุรกิจ-
dc.subjectรถยนต์-
dc.subjectโมบายแอพลิเคชั่น-
dc.titleแผนธุรกิจโมบายแอปพลิเคชั่น "Click car" =BUSINESS PLAN ON MOBILE APPLICATION “CLICK CAR”-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP EM.041 2561.pdf2.99 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.