Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2753
Title: | แผนธุรกิจอุปกรณ์วัดค่าสัญญาณชีพผ่านอุปกรณ์ Tattoo ตรา "VitalTatt" =BUSINESS PLAN ON VITAL SIGN WIRELESS DEVICE BRAND “VITALTATT” |
Authors: | ธเนศ เวโรจน์พร |
Keywords: | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม แผนธุรกิจ อุปกรณ์วัดค่าสัญญาณชีพ |
Issue Date: | 11-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2561 |
Abstract: | บริษัท ไวทอล แทต ซิสเทม จำกัด เป็นบริษัทผู้ผลิตและจัดจำหน่ายระบบการวัดสัญญาณชีพผ่านอุปกรณ์ Tattoo ซึ่งส่งสัญญาณแบบ Wireless ภายใต้แบรนด์ “VitalTatt” “VitalTatt” เป็นอุปกรณ์วัดค่า Vital Sign หรือ ค่าสัญญาณชีพ เช่น อัตราการเต้นของหัวใจ อัตราการหายใจ เป็นต้น ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าว มีการส่งสัญญาณไร้สาย และ มีการบันทึกข้อมูลทุกอย่างลงใน Server กลางของระบบ ส่งผลทำให้แพทย์และพยาบาลสามารถติดตามคนไข้ ได้อย่างใกล้ชิด และสามารถนำผลการวัดมาช่วยในการวินิจฉัยโรคได้ รวมไปถึง ลดโอกาสที่เกิดจาก Human Error และช่วยเหลือพยาบาลในการเข้าไปช่วยเหลือคนไข้ได้ทันเวลา ในกรณีเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดขึ้น โดยกลุ่มลูกค้าคือโรงพยาบาลรัฐและเอกชน ในเขตกรุงเทพมหานคร ที่มีเตียงคนไข้มากกว่า 50 เตียงขึ้นไป และ บริษัทได้เล็งเห็นถึงโอกาสของธุรกิจโรงพยาบาล ที่มีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุก ๆ ปี ซึ่งวัดได้จากผลกำไรของโรงพยาบาลต่าง ๆ ในทุก ๆ ปี บริษัทฯ ใช้เงินลงทุนจำนวน 15,000,000 ท สามารถสร้างมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (Net Present Value: NPV) เท่ากับ 28,533,111.22 บาท อัตราผลตอบแทนภายใน (Internal Rate of Return: IRR) เท่ากับ 14% และมีระยะเวลาคืนทุน (Discount Payback Period) ประมาณ 4 ปี 3 เดือน แสดงว่าธุรกิจมีความคุ้มค่าต่อการลงทุน |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2753 |
Other Identifiers: | TP EM.042 2561 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM.042 2561.pdf | 2.98 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.