Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2759
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | กิตติชัย ราชมหา | - |
dc.contributor.author | ทวีวัฒน์ พงศ์โชติวัฒน์ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:08:52Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:08:52Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-11 | - |
dc.identifier | TP EM...2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2759 | - |
dc.description.abstract | ปัจจัยเรื่องความสวยความงาม เป็นเรื่องที่คนในยุคปัจจุบันให้ความสำคัญไม่ต่างจากปัจจัยสี่ในการดำเนินชีวิต และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกคนก็อยากจะดูดีซึ่งไม่ได้จำกัดไว้เฉพาะผู้หญิงเท่านั้น แต่ผู้ชายในสังคมไทยปัจจุบัน ก็ลุกขึ้นมาดูแลตัวเองให้ดูดีไม่แพ้ผู้หญิงเหมือนกัน สังเกตได้จากถ้าเรามีปัญหาเรื่องผิวหน้าเราก็จะไปหาหมอ หรือเลือกซื้อเครื่องสำอางมาใช้เอง ปัญหาที่เกิดขึ้นเกิดจากผู้บริโภคประสบปัญหาผิวหน้าเป็นจำนวนมาก โดยส่วนมากที่พบคือริ้วรอย,รอยสิว รอยแผลเป็น ,หน้าขาดความชุ่มชื้น และฝ้าจุดด่างดำที่เกิดจากแสงแดด บวกกับการเปลี่ยนไปตามวัยของคน เพราะผิวในแต่ละวัยจะมีปัญหาไม่เหมือนกัน จึงเล็งเห็นถึงโอกาสเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า สารสกัดน้ามันจระเข้จากธรรมชาติและส่วนผสมของ Plant Stem cell จาก SwertiaChirata (SWT-7) ที่เป็นนวัตกรรมใหม่และไม่เป็นที่รู้จักมากนัก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาพฤติกรรมและส่วนประสมทางการตลาดที่ผู้บริโภคคำนึงถึงในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าในเขตกรุงเทพและปริมณฑล ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก ทำการสุ่มแจกแบบสอบถาม เพื่อให้ได้กลุ่มตัวอย่างครบตามขนาดที่กำหนด จึงใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือและวิเคราะห์ข้อมูล เพื่อใช้ในการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างตัวแปรเพื่อทดสอบสมมติฐานที่ตั้งไว้และนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์ ปรับปรุง พัฒนาผลิตภัณฑ์และแผนการตลาดให้ดียิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคสูงสุด | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ภาวะผู้ประกอบการและนวัตกรรม | - |
dc.subject | แผนธุรกิจ | - |
dc.subject | เครื่องสำอาง | - |
dc.subject | ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า | - |
dc.title | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเซรั่มน้ำมันจระเข้ SWT-7 ตรา "Clockzy" =BUSINESS PLAN SERUM CROCODILES OIL AND SWT-7 “CLOCKZY” | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP EM...2561.pdf | 6.58 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.