Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2776
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorเอื้องฟ้า พีโต้-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:09:08Z-
dc.date.available2021-03-23T10:09:08Z-
dc.date.issued2018-06-19-
dc.identifierTP BM.047 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2776-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อพิจารณาในการเลือกโรงเรียนอนุบาลให้บุตรหลานในเขตกรุงเทพมหานคร เพื่อนำไปเป็นแนวทางในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานและหลักสูตรการเรียนการสอนได้อย่างเหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ใช้รูปแบบการสัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการในการเก็บรวบรวมข้อมูล กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ปกครองที่มีบุตรหลานอายุระหว่าง 3 - 5 ปี กำลังศึกษาอยู่ในโรงเรียนอนุบาลในเขตกรุงเทพมหานคร และเป็นผู้ที่ตัดสินใจเลือกโรงเรียนให้แก่บุตรหลาน จำนวน 30 คน ทำการเก็บข้อมูลเป็นระยะเวลา 1 เดือนคือ เดือนมิถุนายน พ.ศ. 2560 โดยผลการศึกษา พบว่า ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกโรงเรียนอนุบาลให้แก่บุตรหลานเรียงลำดับจากมากที่สุดไปหาน้อยที่สุด ดังนี้ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ปัจจัยด้านราคา ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และปัจจัยด้านบุคคลหรือพนักงาน ส่วนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ไม่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกโรงเรียนอนุบาลให้แก่บุตรหลาน ได้แก่ ปัจจัยด้านส่งเสริมการตลาด และปัจจัยด้านกระบวนการ โดยกลุ่มตัวอย่างที่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการศึกษาของบุตรแตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อโรงเรียนที่เลือกแตกต่างกัน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectพฤติกรรมการตัดสินใจ-
dc.subjectโรงเรียนอนุบาล-
dc.titleข้อพิจารณาในการเลือกโรงเรียนอนุบาลให้บุตรหลานในเขตกรุงเทพมหานคร =THE STUDY OF PARENTS’ DECISION-MAKING IN THE SELECTION OF KINDERGARTEN IN BANGKOK AREA.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.047 2560.pdf434.31 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.