Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2781
Title: กลยุทธ์การเพิ่มยอดขายธุรกิจจำหน่ายยา บริษัท เอไซ (ประเทศไทย) จำกัด =กรณีศึกษา บริษัท เอไซ (ประเทศไทย) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด =STRATEGY TO INCREASING SALES OF PHARMACEUTICAL DISTRIBUTION BUSINESS.
Authors: กฤษยา แสงโชติช่วงสุข
Keywords: การจัดการและกลยุทธ์
การเพิ่มยอดขาย
ธุรกิจจำหน่ายยา
บริษัท เอไซ (ประเทศไทย) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด
Issue Date: 17-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2561
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึง ข้อมูลทางการตลาด กระบวนการดำเนินธุรกิจ ปัจจัยที่ส่งผลต่อความสำเร็จ และแนวทางในการป้องกันปัญหาและการหาช่องทางในเพิ่มยอดขายยา Urief® (Silodosin 4 mg.) โดยเข้าศึกษาถึงการวางแผนและการกำหนดกลยุทธ์รวมถึงกระบวนการและขั้นตอนในการทำงาน ซึ่งได้พิจารณาเห็นถึงปัญหาที่เป็นจุดอ่อนของการทำงาน คือ การขาดการทำงานอย่างเป็นระบบ และการพัฒนาทักษะของ Medical representative หรือ ผู้แทนยา รวมถึงการสื่อสารแบรนด์และคุณค่าไปยังลูกค้านอกจากนี้ยังขาดการประเมินและตัวชี้วัดในการปฏิบัติงานของพนักงานในองค์กรที่ชัดเจน และเล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตอย่างก้าวกระโดดของยอดขาย โดยผู้จัดทำได้เสนอแนวทางในการกำหนดกลยุทธ์ตั้งแต่ระดับ Business Management เพื่อให้ผู้บริหารสามารถนำไปใช้วิเคราะห์ต่อยอดการวางแผนการทำงานในอนาคตได้ นอกจากนี้ยังได้มีการแนะนำถึงความเสี่ยงและแผนการป้องกันและบรรเทาความเสี่ยงไว้อย่างเพื่อประกอบการพัฒนาการทำงานให้กับบริษัท เอไซ (ประเทศไทย) มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานสูงสุด
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2781
Other Identifiers: TP MS.030 2561
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MS.030 2561.pdf2.18 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.