Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2782
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตเดช | - |
dc.contributor.author | กรัณฑรัตน์ เทียนทับทิม | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:09:14Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:09:14Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-17 | - |
dc.identifier | TP MS.031 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2782 | - |
dc.description.abstract | สารนิพนธ์ฉบับนี้จัดทำขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ในการสร้างกลยุทธ์การบริหารจัดการกระบวนการทำงานภายในองค์กรของธุรกิจรีสอร์ท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของพนักงานให้มีความเป็นระบบ โดยเจ้าของกิจการสามารถควบคุม ติดตาม และตรวจสอบการทำงานของพนักงานได้ง่ายขึ้น ทั้งนี้เนื่องจากผึ้งหลวงแคมป์กราวด์ดำเนินธุรกิจในรูปแบบกิจการครอบครัว ซึ่งปัญหาที่มักพบในการดำเนินธุรกิจแบบครอบครัวนั้นคือการขาดระบบการบริหารจัดการดูแลการทำงานที่ดี ทำให้การติดตาม ควบคุม และดูแลการทำงานของพนักงานเป็นไปได้อย่างยากลำบาก อันจะเป็นบ่อเกิดของปัญหาการฉ้อโกงและการทำงานที่ไม่มีประสิทธิภาพ รวมถึงยังเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาและการปรับตัวเพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจอีกด้วย การศึกษาครั้งนี้ได้ใช้เครื่องมืออย่าง PESTEL ANALYSIS และ FIVE FORCE ANALYSIS เพื่อพิจารณาและวิเคราะห์ถึงปัจจัยภายนอกองค์กรที่มีผลกระทบต่อธุรกิจ และใช้ LOGIC TREE และ FISHBONE DIAGRAM ในการวิเคราะห์ถึงสาเหตุที่แท้จริงของปัญหา รวมถึง V-SAFE MODEL เพื่อช่วยวิเคราะห์ถึงทางเลือกของกลยุทธ์ นอกจากนี้ได้ใช้เครื่องมือ RISK REGISTER และ RISK MATRIX ในการบริหารจัดการความเสี่ยงของการนำกลยุทธ์ไปใช้จริง และอาศัย GANTT CHART และ BALANCED SCORECARD ในการวางแผนและติดตามการนำกลยุทธ์ไปประยุกต์ใช้เพื่อให้บรรลุตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | การทำงาน | - |
dc.subject | การบริหารจัดการ | - |
dc.subject | ธุรกิจรีสอร์ท | - |
dc.title | กลยุทธ์การบริหารจัดการกระบวนการทำงานภายในองค์กรของธุรกิจรีสอร์ท เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน กรณีศึกษา ผึ้งหลวงแคมป์กราวด์ =SYSTEMATIC OPERATING PROCESS MANAGEMENT STRATEGY TO IMPROVE WORKING EFFICIENCY FOR RESORT BUSINESS, A CASE STUDY OF PUNGLUANG CAMPGROUND. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.031 2561.pdf | 3.19 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.