Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2784
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ภูมิพร ธรรมสถิตย์เดช | - |
dc.contributor.author | สรวิศ วิจิตรเสถียร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:09:16Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:09:16Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-17 | - |
dc.identifier | TP MS.034 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2784 | - |
dc.description.abstract | ตามที่ปัจจุบันสถานะการณ์การแข่งขันในทุกอุตสาหกรรมเกิดขึ้นอย่างรุนแรงทำให้แต่ละองค์กร ต้องการที่จะเติบโตอย่างก้าวกระโดด ซึ่งการแยกหน่วยธุรกิจที่มีความแข็งแรงออกมาเป็นบริษัทย่อย (Spin-off) นั้นเป็นหนึ่งในหลายๆ แนวทาง ทั้งนี้เพื่อให้สะดวกต่อการบริหารงาน แต่อย่างไรก็ดีหากหน่วยธุรกิจนั้นยังไม่มีความพร้อมเพียงพอ การ Spin-off นั้นอาจไม่ได้ประสบความสำเร็จตามที่คาดหวังไว้ ซึ่งสารนิพนธ์ฉบับนี้ได้ศึกษาภาพรวมของอุตสาหกรรมเหล็ก, วิเคราะห์ปัจจัยภายในและ ภายนอกที่ส่งผลกระทบกับองค์กร, จุดแข็งจุดอ่อนขององค์กร รวมไปถึงสาเหตุที่ทำให้การ Spin -off ของบริษัทที่เป็นกรณีศึกษาไม่ประสบความสำเร็จ อีกทั้งยังได้เสนอแนะแนวทางในการแก้ไขปัญหา ความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น แนวทางในการลดผลกระทบจากความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้น รวมไปถึงระยะเวลาในการดำเนินการ และวิธีการในการวัดผลหลังดำเนินการตามแนวทางที่ได้เสนอแนะในสารนิพนธ์ฉบับนี้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการและกลยุทธ์ | - |
dc.subject | การปรับตัว | - |
dc.subject | อุตสาหกรรมเหล็ก | - |
dc.subject | การแยกหน่วยธุรกิจ | - |
dc.title | กลยุทธ์การปรับตัวเพื่อความสำเร็จในการแยกหน่วยธุรกิจเป็นบริษัทย่อย กรณีศึกษา บริษัท มิิล์คอน สตีล ไพพ์ จำกัด =ADAPTATION STRATEGY FOR SUCCESS IN CORPORATE SPIN-OFF CASE STUDY MILLCON STEEL PIPE COMPANY LIMITED. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MS.034 2561.pdf | 2.22 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.