Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2787
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | พลิศา รุ่งเรือง | - |
dc.contributor.author | สุชาพัฒน์ จิตติถาวร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:09:19Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:09:19Z | - |
dc.date.issued | 2018-06-19 | - |
dc.identifier | TP BM.048 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2787 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อพิจารณาในการเลือกซื้อรถยนต์หรูของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและศึกษาปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาดและคุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อการเป็นข้อพิจาราณาในการเลือกซื้อรถยนต์หรูของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interviews) โดยใช้คำถามกึ่งปลายเปิดกึ่งมีโครงสร้าง (Semi-Structured Interview) และใช้รูปแบบการสัมภาษณ์แบบไม่เป็นทางการ (Informal Interview) กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์หรู 20 คน ผลการวิจัยพบว่า ส่วนประสมทางการตลาดและคุณค่าตราสินค้ามีผลต่อข้อพิจารณาในการเลือกซื้อรถยนต์หรูของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยพบว่าในด้านของส่วนประสมทางการตลาดพบว่า ผลิตภัณฑ์และสถานที่มีผลต่อข้อพิจารณามากที่สุด รองลงมาคือ การส่งเสริมการตลาดและราคา ตามลำดับ อีกทั้งยังพบว่า คุณค่าตราสินค้านั้น การรู้จักตราสินค้าและความเชื่อมโยงต่อตราสินค้ามีผลต่อข้อพิจารณามาที่สุด รองลงมาคือการรับรู้คุณภาพของตราสินค้าและความภักดีต่อตราสินค้า ตามลำดับ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | พฤติกรรมการเลือกซื้อ | - |
dc.subject | รถยนต์หรู | - |
dc.title | ข้อพิจารณาในการเลือกซื้อรถยนต์หรูในเขตกรุงเทพมหานคร =The Considerations of buying luxury cars in Bangkok. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.048 2560.pdf | 318.45 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.