Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2787
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorสุชาพัฒน์ จิตติถาวร-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:09:19Z-
dc.date.available2021-03-23T10:09:19Z-
dc.date.issued2018-06-19-
dc.identifierTP BM.048 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2787-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาข้อพิจารณาในการเลือกซื้อรถยนต์หรูของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครและศึกษาปัจจัยทางด้านส่วนประสมทางการตลาดและคุณค่าตราสินค้าที่มีผลต่อการเป็นข้อพิจาราณาในการเลือกซื้อรถยนต์หรูของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interviews) โดยใช้คำถามกึ่งปลายเปิดกึ่งมีโครงสร้าง (Semi-Structured Interview) และใช้รูปแบบการสัมภาษณ์แบบไม่เป็นทางการ (Informal Interview) กลุ่มตัวอย่างคือ ผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์หรู 20 คน ผลการวิจัยพบว่า ส่วนประสมทางการตลาดและคุณค่าตราสินค้ามีผลต่อข้อพิจารณาในการเลือกซื้อรถยนต์หรูของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยพบว่าในด้านของส่วนประสมทางการตลาดพบว่า ผลิตภัณฑ์และสถานที่มีผลต่อข้อพิจารณามากที่สุด รองลงมาคือ การส่งเสริมการตลาดและราคา ตามลำดับ อีกทั้งยังพบว่า คุณค่าตราสินค้านั้น การรู้จักตราสินค้าและความเชื่อมโยงต่อตราสินค้ามีผลต่อข้อพิจารณามาที่สุด รองลงมาคือการรับรู้คุณภาพของตราสินค้าและความภักดีต่อตราสินค้า ตามลำดับ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectกรุงเทพมหานคร-
dc.subjectพฤติกรรมการเลือกซื้อ-
dc.subjectรถยนต์หรู-
dc.titleข้อพิจารณาในการเลือกซื้อรถยนต์หรูในเขตกรุงเทพมหานคร =The Considerations of buying luxury cars in Bangkok.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.048 2560.pdf318.45 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.