Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2791
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorทัศนาวดี สิงห์ทอง-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:09:23Z-
dc.date.available2021-03-23T10:09:23Z-
dc.date.issued2018-12-18-
dc.identifierTP FB.002 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2791-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน และศึกษาความสัมพันธ์ระหว่าง ปัจจัย ด้านประชากรศาสตร์และพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยว โดยใชการวิจัยชิงปริมาณ(Quantitative Research) โดยมีผู้ตอบแบบสอบถามทั้งหมด 170 ชุด โดยดำเนินการเก็บแบบสอบถาม แบบ Face to face ซึ่งเป็นการสุ่มตัวอย่างแบบไม่อาศัยความน่าจะเป็น (Non-probability Sampling) ด้วยวิธีสะดวก (Convenience Sampling) โดยกระจายแบบสอบถามไปยังนักท่องเที่ยวชาวจีนใน พื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร ผลการวิจัยเพื่อศึกษาส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน พบว่า ด้านราคา ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย และ ด้านการส่งเสริมการตลาด มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ขนมขบเคี้ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน และด้านความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยด้านประชากรศาสตร์และพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ขนม ขบเคี้ยว พบว่าปัจจัยด้านประชากรศาสตร์ที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อผลิตภัณฑ์ ได้แก่อายุ ระดับการศึกษา และรายได้-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectพฤติกรรมการบริโภค-
dc.subjectการจัดการธุรกิจอาหาร-
dc.subjectขนมขบเคีี้ยว-
dc.subjectนักท่องเที่ยวชาวจีน-
dc.titleโอกาสทางธุรกิจและส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ขนมขบเคี้ยวของนักท่องเที่ยวชาวจีน =BUSINESS OPPORTUNITY AND MARKETING MIX THAT AFFECT TO THE DECISION TO BUY SOME SNACKS IN CHINESE TOURISTS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.002 2561.pdf1.72 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.