Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2792
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorสุเทพ นิ่มสาย-
dc.contributor.authorจิรัชยา คชาชีวะ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:09:24Z-
dc.date.available2021-03-23T10:09:24Z-
dc.date.issued2018-12-18-
dc.identifierTP FB.003 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2792-
dc.description.abstractบริษัท Eat to Fit จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้น เพราะเห็นโอกาสทางธุรกิจในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารอกไก่สุญญากาศ ซูวี ที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สินค้ามีความหลากหลายและมีรสชาติที่อร่อย ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่รักและใส่ใจสุขภาพ โดยบริษัทเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ของธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพในไทย ทีได้รับความนิยมและมีความต้องการบริโภคเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันมีสาเหตุ มาจากกระแสการใส่ใจสุขภาพและความต้องการมีรูปร่างที่ดีของผู้บริโภค สะท้อนผ่านมูลค่าตลาดอาหารเพื่อสุขภาพ ของไทยในปี 2558 ที่มีมูลค่าประมาณ 170,000 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 42.5 จากปี 2553 ที่มูลค่าประมาณ 119,311 ล้านบาท ดังนั้น ย่อมเป็นโอกาสทางธุรกิจอันดีสำหรับผู้ประกอบการเกี่ยวเนื่องกับอาหารเพื่อสุขภาพ ประกอบกับทางบริษัทฯ มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการผลิตและปรุงอาหารจากธุรกิจดั้งเดิม คือ สถาบันแม่บ้าน ทันสมัย ที่เป็นโรงเรียนสอนทำอาหารและผลิตบุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านการประกอบอาหารมายาวนาน กว่า 20 ปี ดังนั้น ทางบริษัทจึงมีความพร้อมและมีศักยภาพเพียงพอที่จะดำเนินธุรกิจด้านอาหารเพื่อสุขภาพได้ โดยกลุ่มลูกค้าหลักคือ กลุ่มลูกค้าผู้รักสุขภาพ ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ปี กลุ่มลูกค้ารอง ได้แก่ กลุ่มนักศึกษา ที่สนใจในการรักษาสุขภาพ มีอายุระหว่าง 18-22 ปี โดยบริษัทฯ จะจัดทำจำหน่ายผ่านสื่อการตลาดออนไลน์ ได้แก่ เฟสบุ๊กแฟนเพจ อินสตาแกรม ไลน์แอด เว็บไซต์ของบริษัท และจำหน่ายผ่านหน้าร้าน ณ สถาบันสอนทำอาหารแม่บ้านทันสมัย และร้านค้าอาหารสุขภาพ ร้านฟิตเนสฯ ที่เป็นร้านค้าพันธมิตร รวมถึงการออกจำหน่ายในการออกบูธเกี่ยวกับอาหารตามห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และมีการขยายการจัดจำหน่ายไปยังซุปเปอร์มาเก็ต เพื่อให้ลูกค้าสามารถ เข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น บริษัท Eat to Fit จำกัด จะทำการตั้งโรงงานการผลิตและจัดจำหน่ายที่โรงเรียนสอนทำอาหารแม่บ้าน ทันสมัย ที่อยู่ที่ตั้งกิจการ 31/22 ลาดพร้าว 23 จตุจักร จันทรเกษม กรุงเทพฯ โดยใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นจำนวน 1,000,000 บาท มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เป็นบวก โดยมีมูลค่า เท่ากับ 1,717,583 บาท ซึ่งมีมูลค่ามากกว่าเงินลงทุน นอกจากนี้ยังมีอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เท่ากับ 43.69%และมีระยะเวลาคืนทุน (PB) อยู่ที่ 8.9 เดือน-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectธุรกิจอาหาร-
dc.subjectอาหารแช่แข็ง-
dc.subjectอาหารสุขภาพ-
dc.subjectอกไก่สูญญากาศ ซูวี-
dc.titleแผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารอกไก่สูญญากาศ ซูวี =MARKETING PLAN OF VACUUM SOUS VIDE CHICKEN’S BREAST STUDY.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP FB.003 2561.pdf2.42 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.