Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2792
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | สุเทพ นิ่มสาย | - |
dc.contributor.author | จิรัชยา คชาชีวะ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:09:24Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:09:24Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-18 | - |
dc.identifier | TP FB.003 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2792 | - |
dc.description.abstract | บริษัท Eat to Fit จำกัด เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้น เพราะเห็นโอกาสทางธุรกิจในการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารอกไก่สุญญากาศ ซูวี ที่เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ สินค้ามีความหลากหลายและมีรสชาติที่อร่อย ตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคที่รักและใส่ใจสุขภาพ โดยบริษัทเห็นถึงแนวโน้มการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ของธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพในไทย ทีได้รับความนิยมและมีความต้องการบริโภคเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง อันมีสาเหตุ มาจากกระแสการใส่ใจสุขภาพและความต้องการมีรูปร่างที่ดีของผู้บริโภค สะท้อนผ่านมูลค่าตลาดอาหารเพื่อสุขภาพ ของไทยในปี 2558 ที่มีมูลค่าประมาณ 170,000 ล้านบาท ขยายตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 42.5 จากปี 2553 ที่มูลค่าประมาณ 119,311 ล้านบาท ดังนั้น ย่อมเป็นโอกาสทางธุรกิจอันดีสำหรับผู้ประกอบการเกี่ยวเนื่องกับอาหารเพื่อสุขภาพ ประกอบกับทางบริษัทฯ มีความรู้และความเชี่ยวชาญในการผลิตและปรุงอาหารจากธุรกิจดั้งเดิม คือ สถาบันแม่บ้าน ทันสมัย ที่เป็นโรงเรียนสอนทำอาหารและผลิตบุคลากรที่เชี่ยวชาญด้านการประกอบอาหารมายาวนาน กว่า 20 ปี ดังนั้น ทางบริษัทจึงมีความพร้อมและมีศักยภาพเพียงพอที่จะดำเนินธุรกิจด้านอาหารเพื่อสุขภาพได้ โดยกลุ่มลูกค้าหลักคือ กลุ่มลูกค้าผู้รักสุขภาพ ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 31-40 ปี กลุ่มลูกค้ารอง ได้แก่ กลุ่มนักศึกษา ที่สนใจในการรักษาสุขภาพ มีอายุระหว่าง 18-22 ปี โดยบริษัทฯ จะจัดทำจำหน่ายผ่านสื่อการตลาดออนไลน์ ได้แก่ เฟสบุ๊กแฟนเพจ อินสตาแกรม ไลน์แอด เว็บไซต์ของบริษัท และจำหน่ายผ่านหน้าร้าน ณ สถาบันสอนทำอาหารแม่บ้านทันสมัย และร้านค้าอาหารสุขภาพ ร้านฟิตเนสฯ ที่เป็นร้านค้าพันธมิตร รวมถึงการออกจำหน่ายในการออกบูธเกี่ยวกับอาหารตามห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด และมีการขยายการจัดจำหน่ายไปยังซุปเปอร์มาเก็ต เพื่อให้ลูกค้าสามารถ เข้าถึงสินค้าได้ง่ายขึ้น บริษัท Eat to Fit จำกัด จะทำการตั้งโรงงานการผลิตและจัดจำหน่ายที่โรงเรียนสอนทำอาหารแม่บ้าน ทันสมัย ที่อยู่ที่ตั้งกิจการ 31/22 ลาดพร้าว 23 จตุจักร จันทรเกษม กรุงเทพฯ โดยใช้เงินลงทุนที่เกิดจากการรวมหุ้นจำนวน 1,000,000 บาท มีมูลค่าปัจจุบันสุทธิ (NPV) เป็นบวก โดยมีมูลค่า เท่ากับ 1,717,583 บาท ซึ่งมีมูลค่ามากกว่าเงินลงทุน นอกจากนี้ยังมีอัตราผลตอบแทนภายใน (IRR) เท่ากับ 43.69%และมีระยะเวลาคืนทุน (PB) อยู่ที่ 8.9 เดือน | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | ธุรกิจอาหาร | - |
dc.subject | อาหารแช่แข็ง | - |
dc.subject | อาหารสุขภาพ | - |
dc.subject | อกไก่สูญญากาศ ซูวี | - |
dc.title | แผนธุรกิจผลิตภัณฑ์อาหารอกไก่สูญญากาศ ซูวี =MARKETING PLAN OF VACUUM SOUS VIDE CHICKEN’S BREAST STUDY. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP FB.003 2561.pdf | 2.42 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.