Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2802
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | ณิชา เข็มทอง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:09:33Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:09:33Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-18 | - |
dc.identifier | TP BM.024 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2802 | - |
dc.description.abstract | เนื่องจากปัจจุบันเทคโนโลยีมีการเติบโตมากในประเทศไทย ทำให้ส่งผลทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้ใช้สมาร์ทโฟนแง่ของการหันมาใช้ Electronic Money หรือ e-Money พบว่าปัจจุบันมีผู้ใช้บริการที่ชำระเงินผ่านช่องทางกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ถึง 12.3% เนื่องจากผู้ใช้บริการมองเห็นถึงประโยชน์ ทำให้ผู้ใช้บริการมีคำถามเรื่องความไว้วางใจในการใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ดังนั้นการค้นคว้าอิสระนี้จึงมีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีผลต่อความไว้วางใจของผู้ใช้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) เพื่อที่จะนำผลที่ได้จากการวิจัยเป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาด้านธุรกิจ โดยมีปัจจัยที่ศึกษาดังนี้ ความปลอดภัย ความเป็นส่วนบุคคล คุณภาพของแอพพลิเคชั่น ความมีชื่อเสี่ยง ความไว้วางใจส่วนบุคคล มาใช้เป็นกรอบในการศึกษาปัจจัยการเพิ่มความไว้วางใจในการใช้กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ได้ทำการเก็บข้อมูลด้วยวิธีการตอบแบบสอบถาม ผลการศึกษาที่ได้พบว่าปัจจัยที่มีผลต่อความไว้วางใจ ได้แก่ ความปลอดภัย ความเป็นส่วนบุคคล ความไว้วางใจส่วนบุคคล เป็นปัจจัยที่สำคัญทำให้ผู้ใช้บริการมีความไว้วางใจกับกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) ซึ่งผู้ให้บริการสามารถพัฒนากระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) เพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการ และมีประสิทธิภาพเป็นที่ยอมรับ ทำให้ผู้ใช้บริการมีความมั่นใจมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลกับจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มมากขึ้น | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | E-wallet | - |
dc.subject | กระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ | - |
dc.title | ปัจจัยที่ส่งผลต่อความไว้วางใจของผู้ใช้บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) =INFLUENCING FACTORS CUSTOMER TRUST IN THE E-WALLET. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.024 2561.pdf | 575.55 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.