Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2805
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | เดโช เจียรประภาส | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:09:36Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:09:36Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-18 | - |
dc.identifier | TP BM.027 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2805 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อไม้แบดมินตันของนักกีฬาแบดมินตันในเขตกรุงเทพมหานคร โดยใช้ปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาด (4Ps) ได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ราคา ช่องทางการจัดจำหน่าย และการส่งเสริมการตลาด รวมถึงการศึกษาลักษณะทางประชากรศาสตร์ในด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือน วิธีที่ใช้ในการวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ (Survey Research) โดยการแจกแบบสอบถามให้กับกลุ่มผู้ที่เป็นนักกีฬาแบดมินตันในสังกัดทีมที่ได้รับการรับรองจากสมาคม กีฬาแห่งประเทศไทย จำนวนทั้งหมด 388 ชุด และวิเคราะห์ข้อมูลการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้การบรรยายโดยสถิติเชิงพรรณนา (Descriptive Statistics) การวิเคราะห์ Independent-Sample T-Test , One-way Anova และใช้สถิติการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ (multiple regression) ผลการวิจัยและผลการทดสอบสมมติฐานด้านลักษณะประชากรศาสตร์ พบว่า กลุ่มนักกีฬาแบดมินตัน ส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 20 – 30 ปี มีระดับการศึกษาปริญญาตรีหรือต่ำกว่า ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และระดับรายได้เฉลี่ยต่อเดือนอยู่ในระดับ 15,001 – 30,000 บาท นอกจากนี้ พบว่า เพศ, อายุ, ระดับการศึกษา, อาชีพ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน ส่งผลต่อตัดสินใจเลือกซื้อไม้แบดมินตันที่ไม่แตกต่างกัน ผลการทดสอบสมมติฐานด้านส่วนประสมทางการตลาด พบว่า ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อไม้แบดมินตันของนักกีฬาแบดมินตันในเขตกรุงเทพมหานคร อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 โดยเรียงลำดับ จากมากไปน้อย คือ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ในขณะที่ปัจจัยด้านราคา และปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่ายไม่มีอิทธิพลต่อการเลือกซื้อไม้แบดมินตันของนักกีฬาแบดมินตันในเขตกรุงเทพมหานคร | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | ส่วนประสมทางการตลาด | - |
dc.subject | การตัดสินใจซื้อ | - |
dc.subject | นักกีฬาแบดมินตัน | - |
dc.title | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อไม้แบดมินตันของนักกีฬาแบดมินตันในเขตกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING BADMINTON PLAYERS DECISION ON BUYING BADMINTON RACKETS IN BANGKOK. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.027 2561.pdf | 631.01 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.