Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2816
Title: พฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตและทัศนคติต่อของรางวัล (Rewards)ที่ส่งผลต่อการสร้าง Loyalty program ในบัตรเครดิต =CONSUMER BEHAVIOR AND ATTITUDES TOWARDS REWARDS WHICH EFFECTS LOYALTY PROGRAM ON CREDIT CARDS.
Authors: ธัชพรรณ ยศนาม
Keywords: การตลาด
Loyalty
พฤติกรรมการใช้
บัตรเครดิต
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่องพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตและทัศนคติต่อของรางวัล(Rewards) ที่ส่งผลต่อการสร้าง Loyalty Program ในบัตรเครดิต มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติเชิงลึกที่ต่างกันของผู้บริโภคแต่ละกลุ่มต่อของรางวัลแต่ละประเภทในแคมเปญการสะสมแต้มบัตรเครดิต โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกจากกลุ่มตัวอย่างผู้ใช้งานบัตรเครดิต จำนวน 20 คน และใช้วิธีวิเคราะห์เนื้อหา(Content Analysis) เพื่อสรุปผลการวิจัย ผลการศึกษาพบว่า ทัศนคติต่อความพึงพอใจและการเลือกของรางวัลจากการสะสมแต้มบัตรเครดิตนั้นแตกต่างกันไปตามเกฑณ์ด้านประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ และ อายุ โดยพบว่า กลุ่มเพศชาย มีความพึงพอใจในสินค้าจำเป็น (Necessity) ส่วนเพศหญิงพึงพอใจในสินค้าหรูหรา (Hedonic Luxury) ในขณะที่เกณฑ์ด้านอายุพบว่ากลุ่ม Gen X จำนวนทั้งหมดพึงพอใจและเลือกสินค้าหรูหรา (Hedonic Luxury) ส่วนในกลุ่ม Gen Y นั้นมีความพึงพอใจและความชื่นชอบแตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน ซึ่งนอกเหนือจากทัศคติของกลุ่มคนแต่ละประเภทที่ต่างกันแล้ว การศึกษาในด้านพฤติกรรมการใช้งานบัตรเครดิตของงานวิจัยครั้งนี้ยังนำมาซึ่งข้อเสนอแนะในการกระตุ้นการใช้งานบัตรเครดิต เพื่อนำมาซึ่ง Loyalty program ที่ดีในอนาคตของผู้ประกอบการบัตรเครดิตและธุรกิจที่เกี่ยวข้อง
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2816
Other Identifiers: TP MM.103 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.103 2560.pdf365.16 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.