Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2817
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติในการซื้อสินค้าฟุ่มเฟือย ประเภทสินค้าแฟชั่นของผู้บริโภคในกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ในเขตกรุงเทพมหานคร =FACTORS AFFECTING INTENTION TO BUY LUXURY BRAND IN GENERATION Y IN BANGKOK AREA.
Authors: พิมภัทรา สันโดษ
Keywords: การตลาด
กรุงเทพมหานคร
ทัศนคติ
เจเนอเรชั่นวาย
สินค้าแฟชั่น
สินค้าฟุ่มเฟือย
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อทัศนคติในการซื้อสินค้าฟุ่มเฟือย ประเภทสินค้าแฟชั่น ของผู้บริโภคในกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย (Generation Y) ในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative) โดยเป็นการศึกษาข้อมูลจากเอกสาร และการเก็บข้อมูลโดยการสัมภาษณ์เชิงลึก (In-Depth Interview) จากกลุ่มตัวอย่างที่เป็นผู้บริโภคกลุ่มเจนเนอเรชั่นวาย (Generation Y) อายุ 18-35 ปี มีรายได้ 45,000 บาทขึ้นไป และอาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 25 คน โดยมีกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 68 เชื่อมั่นในตราสินค้าว่าเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดีกว่าสินค้าทั่วๆ ไป ร้อยละ 32 มีทัศนคติว่าประเทศเจ้าของตราสินค้า สามารถบ่งบอกความมีชื่อเสียงของตราสินค้า เนื่องจากความเชี่ยวชาญในการผลิต และกลุ่มตัวอย่างร้อยละ 44 เห็นว่าสินค้า Luxury Brand คุ้มค่าต่อการลงทุน นอกจากคุณภาพที่ได้ พวกเขายังได้ภาพลักษณ์ที่ดีอีกด้วย กลุ่มตัวอย่างร้อยละ 36 มีทัศนคติต่อคนที่มีอายุ รายได้ ใกล้เคียงกับตนเองใช้สินค้า Luxury Brand ว่าเป็นคนฉลาดเลือก ร้อยละ 72 มีการแชร์ภาพสินค้าที่ตนเองซื้อมาใหม่ลงโซเชียลมีเดีย โดยร้อยละ 44 รู้สึกภาคภูมิใจกับสิ่งที่เขาเก็บเงินซื้อ และร้อยละ 72 เห็นว่าการใช้สินค้า Luxury Brand สามารถแสดงตัวตนเมื่ออยู่ในสังคมได้ รองลงมา ร้อยละ 64 มองว่าสามารถ แสดงออกถึงความเป็นคนฉลาดเลือก โดยมีเพียงร้อยละ 16 ที่มีทัศนคติว่าการใช้สินค้า Luxury Brand จะช่วยบ่งบอกถึงฐานะความร่ำรวยเมื่ออยู่ในสังคม
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2817
Other Identifiers: TP MM.104 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.104 2560.pdf326.89 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.