Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2818
Title: | ปัจจัยที่ส่งผลต่อการรับรู้ข่าวสารผ่าน Line official account ของบุคลากรทางการแพทย์ =THE FACTORS OF LINE OFFCIAL ACCOUNT THAT EFFECT TO HEALTHCARE PROFESSIONAL INFORMATION EXPOSURE PERCEPTION. |
Authors: | วิสา การบุญ |
Keywords: | การตลาด การรับรู้ข้อมูล บุคลากรทางการแพทย์ Line official |
Issue Date: | 20-Dec-2018 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยมหิดล |
Citation: | 2560 |
Abstract: | งานวิจัยเรื่องปัจจัยที่ส่งผลต่อการรับรู้ข่าวสารผ่าน LINE Official Account ของบุคลากร ทางการแพทย์ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อการรับรู้ข่าวสารผ่านทาง LINE Official Account ของบุคลากรทางการแพทย์ เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้วิธีการสัมภาษณ์แบบเจาะลึกจากกลุ่มตัวอย่างบุคลากรทางแพทย์ ได้แก่ แพทย์ เภสัชกร และ พยาบบาล ที่มีพฤติกรรมใช้ LINE Application ทั้งในกรุงเทพและต่างจังหวัด จำนวน 30 คน ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นในเรื่องรูปแบบสื่อ และ รูปแบบของ LINE Sponsored Sticker ที่ส่งผลต่อการรับรู้ข่าวสารผ่าน LINE Official Account เพื่อสร้างการรับรู้ข้อมูลผลิตภัณฑ์ยา จากการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบส่วนใหญ่เลือกสื่อรูปแบบ News update มากที่สุด เนื่องจากออกแบบที่สามารถใช้งานง่ายไม่ซับซ้อน มีการแบ่งเนื้อหาทางการแพทย์ออกเป็นหมวดหมู่ครบถ้วน สำหรับรูปแบบของ LINE Sponsored Sticker ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ต้องการให้พัฒนารูปแบบของสติ๊กเกอร์เป็นตัวการ์ตูนรูปสัตว์ ที่มีลักษณะเป็นภาพเคลื่อนไหว ไม่มีเสียง มีข้อความทั่วไปที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และ เสนอแนะให้มีการออกแบบสติ๊กเกอร์ให้มีลักษณะเฉพาะ แตกต่างจากแบรนด์สินค้าอื่น ๆ การใส่โลโก้หรือตราสินค้าลงบนสติ๊กเกอร์จะช่วยเพิ่มการรับรู้ผลิตภัณฑ์ยาได้ |
URI: | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2818 |
Other Identifiers: | TP MM.105 2560 |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.105 2560.pdf | 922.71 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.