Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2822
Title: รูปแบบเนื้อหาที่ส่งผลต่อการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งาน Facebook ต่อ Money channel =ENGAGEMENT IMPACT OF POST CONTENT ON FACEBOOK USERS: A CASE OF MONEY CHANNEL.
Authors: ปวริศา ชูวงษ์
Keywords: การตลาด
Facebook
การสร้างปฏิสัมพันธ์
Money channel
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่องรูปแบบเนื้อหาที่ส่งผลต่อการสร้างปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้งาน Facebook ต่อ Money Channel มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบเนื้อหา ศึกษาพฤติกรรมการมีปฏิสัมพันธ์ของผู้ใช้ Facebook ของ Money Channel Fan Page ที่มีผลต่อการลงทุน เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 275 คน ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบส่วนใหญ่ มีช่วงอายุระหว่าง 18 - 55 ปี การศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน และมีรายได้โดยเฉลี่ยต่อเดือน 15,001 - 30,000 บาท โดยผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ ผู้ที่ติดตาม Money Channel มักอัปเดตข้อมูลข่าวสาร Money channel จากช่องทาง Facebook Fan Page อัปเดตวันละครั้ง และติดตามบน Newsfeed โดยวัตถุประสงค์ในการรับชม เนื้อหาหรือรูปแบบของ ของโพสต์ Money Channel มีผลต่อการลงทุน ในแง่ช่วยทำให้ตัดสินใจซื้อ ขายหุ้นได้ง่ายขึ้น และช่วยในการต่อยอดการลงทุน นอกเหนือจากการอัปเดตข่าวสารจาก Money Channel แล้ว ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่ยังติดตามข่าวการลงทุนจาก Facebook Page ลงทุนแมน และ SET จากการทดสอบสมมติฐานพบว่า รูปแบบเนื้อหาที่มีผลต่อการปฎิสัมพันธ์ที่สูง เป็นรูปแบบของประเภทเนื้อหา เกี่ยวกับภาพลักษณ์ มีผลต่อความรับรู้ในแง่ก่อให้เกิดความบันเทิงต่อผู้รับสาร
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2822
Other Identifiers: TP MM.107 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.107 2560.pdf610.91 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.