Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2825
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorนพวรรณ เปมานุกรรักษ์-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:09:55Z-
dc.date.available2021-03-23T10:09:55Z-
dc.date.issued2018-12-20-
dc.identifierTP MM.110 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2825-
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องปัจจัยส่วนประสมการตลาดค้าปลีกที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในร้านเซโฟร่า มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดค้าปลีกที่ส่งผลต่อตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในร้านเซโฟร่า เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่าง 25 คนที่เคยซื้อสินค้าภายในร้านเซโฟร่า โดยถามตอบจากประสบการณ์ของกลุ่มตัวอย่าง ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างทั้งหมดเป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 20-49 ปี กลุ่มตัวอย่างทุกคนมักนึกถึงร้านเซโฟร่า (Sephora) เป็นอันดับต้นๆเมื่อนึกถึงร้านค้าปลีกเครื่องสำอาง เนื่องจาก ร้านเซโฟร่า (Sephora) สามารถตอบโจทย์ในหลายๆอย่างที่กลุ่มตัวอย่างต้องการ อาทิ มีแบรนด์เครื่องสำอางที่ไม่มีในไทย สินค้าภายในร้านมีความหลากหลาย ฯลฯ และเมื่อมองไปถึงบุคลิกของแบรนด์ กลุ่มตัวอย่างมองว่า ดูเป็นคนที่มีความมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง บุคลิกดี คล้ายกับบุคคลที่มีชื่อเสียงคือ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ และคริส หอวัง พฤติกรรมในการซื้อสินค้าจากร้านเซโฟร่า (Sephora) ของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ มีความถี่ในการซื้อจะอยู่ที่ 2-3 เดือนต่อครั้ง และมีค่าใช้จ่ายต่อครั้ง ประมาณ 1,000 – 2,500 บาท ในส่วนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับตัวสินค้าภายในร้านเป็นอันดับ 1 รองลงมาคือ การสื่อสารทางการตลาด และการบริการของพนักงาน ตามลำดับ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectส่วนประสมการตลาด-
dc.subjectการค้าปลีก-
dc.subjectร้านเซโฟร่า-
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดค้าปลีกที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในร้านเซโฟร่า (Sephora) =RETAILING MIX AFFECTING CONSUMER PURCHASE DECISION IN SEPHORA.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.110 2560.pdf1.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.