Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2825
Title: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดค้าปลีกที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในร้านเซโฟร่า (Sephora) =RETAILING MIX AFFECTING CONSUMER PURCHASE DECISION IN SEPHORA.
Authors: นพวรรณ เปมานุกรรักษ์
Keywords: การตลาด
ส่วนประสมการตลาด
การค้าปลีก
ร้านเซโฟร่า
Issue Date: 20-Dec-2018
Publisher: มหาวิทยาลัยมหิดล
Citation: 2560
Abstract: งานวิจัยเรื่องปัจจัยส่วนประสมการตลาดค้าปลีกที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในร้านเซโฟร่า มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดค้าปลีกที่ส่งผลต่อตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าในร้านเซโฟร่า เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่าง 25 คนที่เคยซื้อสินค้าภายในร้านเซโฟร่า โดยถามตอบจากประสบการณ์ของกลุ่มตัวอย่าง ผลการศึกษาพบว่า กลุ่มตัวอย่างทั้งหมดเป็นเพศหญิง มีช่วงอายุระหว่าง 20-49 ปี กลุ่มตัวอย่างทุกคนมักนึกถึงร้านเซโฟร่า (Sephora) เป็นอันดับต้นๆเมื่อนึกถึงร้านค้าปลีกเครื่องสำอาง เนื่องจาก ร้านเซโฟร่า (Sephora) สามารถตอบโจทย์ในหลายๆอย่างที่กลุ่มตัวอย่างต้องการ อาทิ มีแบรนด์เครื่องสำอางที่ไม่มีในไทย สินค้าภายในร้านมีความหลากหลาย ฯลฯ และเมื่อมองไปถึงบุคลิกของแบรนด์ กลุ่มตัวอย่างมองว่า ดูเป็นคนที่มีความมั่นใจ เป็นตัวของตัวเอง บุคลิกดี คล้ายกับบุคคลที่มีชื่อเสียงคือ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ และคริส หอวัง พฤติกรรมในการซื้อสินค้าจากร้านเซโฟร่า (Sephora) ของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ มีความถี่ในการซื้อจะอยู่ที่ 2-3 เดือนต่อครั้ง และมีค่าใช้จ่ายต่อครั้ง ประมาณ 1,000 – 2,500 บาท ในส่วนปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับตัวสินค้าภายในร้านเป็นอันดับ 1 รองลงมาคือ การสื่อสารทางการตลาด และการบริการของพนักงาน ตามลำดับ
URI: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2825
Other Identifiers: TP MM.110 2560
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.110 2560.pdf1.15 MBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.