Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2827
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | พลอยกนก ผาสุขตระกูล | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:09:57Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:09:57Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-20 | - |
dc.identifier | TP MM.112 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2827 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องรูปแบบการโฆษณาบนเฟซบุ๊กที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อและเลือกใช้บริการ สินค้ากลุ่มธุรกิจความสวยงาม มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงรูปแบบการโฆษณาสินค้าและบริการสุขภาพความงาม บนเครือข่ายสังคมออนไลน์ประเภทเฟซบุ๊กที่มีผลต่อพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค ซึ่งการทา วิจัยเชิง คุณภาพ ด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่าง 16คน โดยแบ่งเป็นในส่วนของผู้ประกอบการ 6 คน และ ผู้เชี่ยวชาญการทา การตลาดออนไลน์ 10 คน ผลการศึกษาพบว่ากลุ่มตัวอย่างส่วนมากมีประสบการณ์ในด้านการทา การตลาดออนไลน์บนเฟ ซบุ๊กประมาณ 6-8 ปี ซึ่งโดยกลุ่มตัวอย่างมองว่าเฟซบุ๊กเป็ นเครื่องมือที่ใช้ในการเข้าถึงผู้บริโภคได้ง่ายสะดวก รวดเร็ว ทันสมัย ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน ทั้งในด้านของการใช้งานทั้งของฝั่งผู้บริโภคเอง และผู้ประกอบการ นอกจากนั้นยังมีรูปแบบโฆษณาที่น่าสนใจหลายรูปแบบโดยรูปแบบการโฆษณาบนเฟซบุ๊กที่ได้รับความนิยม สูงสุดในการทา การตลาดในกลุ่มธุรกิจสินค้าและบริการความสวยงามคือวิดีโอ รูปภาพ และลิ้งค์ แต่ทั้งนี้การ เลือกใช้รูปแบบการโฆษณาบนเฟซบุ๊กให้ตรงตามวัตถุประสงค์นั้น เป็ นแค่เพียงส่วนหนึ่งที่จะทาให้เข้าถึง กลุ่มเป้าหมายและตัดสินใจซื้อ ซึ่งสิ่งสา คัญอีกส่วนหนึ่งนั้นก็คือรูปแบบของคอนเทนต์ หากคอนเทนต์ของโฆษณา ชิ้นนั้นน่าสนใจ ก็จะทา ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายง่ายขึ้น โดยคอนเทนต์ที่ดี เข้าใจง่าย ไม่ซับซ้อน น่าติดตาม เพื่อให้ เกิดการกระจายข้อมูลข่าวสารและสินค้าของเราออกไปได้ง่ายในอนาคต | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | การโฆษณา | - |
dc.subject | เฟสบุ๊ค | - |
dc.title | รูปแบบการโฆษณาบนเฟชบุ๊กที่มีผลต่อกระบวนการตัดสินใจซื้อและเลือกใช้บริการสินค้ากลุ่มธุรกิจความงาม = TYPE OF ADVETISING IN FACEBOOK AFFECTING CONSUMER PURCHASEDECISION IN BEAUTY&COSMETIC INDUSTRY. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.112 2560.pdf | 1.1 MB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.