Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2829
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | กรณิภา วันมงคลเจริญ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:09:59Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:09:59Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-20 | - |
dc.identifier | TP MM.114 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2829 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องพฤติกรรมการสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น LINE MAN ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกกับกลุ่มตัวอย่างจำนวน 25 คน ที่เคยสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น LINE MAN โดยถามตอบจากประสบการณ์จริง ในด้านพฤติกรรมเกี่ยวกับการสั่งอาหาร ผลการวิจัยพบว่าช่องทางการสื่อสารที่กลุ่มตัวอย่างรู้จักมากที่สุด คือ LINE รองลงมาคือเฟสบุ๊ค ส่วนความคิดเห็นต่อการให้บริการสั่งอาหารส่วนใหญ่อยู่ในเชิงบวกมากกว่าเชิงลบ และปัจจัยที่มีผลต่อการสั่งอาหารสามารถเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยได้ดังนี้ อันดับที่ 1 ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์และบริการ อันดับที่ 2 ปัจจัยด้านการรับรู้ประโยชน์ อันดับที่ 3 ปัจจัยด้านช่องทางการจัดจำหน่าย อันดับที่ 4 มี 2 ปัจจัย คือ ปัจจัยด้านการสื่อสารการตลาด และปัจจัยด้านการรับรู้ ถึงความง่ายในการใช้งาน และอันดับสุดท้ายคือ ปัจจัยด้านราคา ในส่วนของพฤติกรรมการสั่งอาหารพบว่า กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญกับระยะทางระหว่างร้านอาหารและปลายทางการจัดส่ง เนื่องจากจะได้ไม่ต้องรอการจัดส่งที่นานรวมถึงคำนึงถึงความสดใหม่ในรสชาติของอาหารอีกด้วยซึ่งจากผลการวิจัยผู้ประกอบการและนักพัฒนาแอพพลิเคชั่นสามารถนำไปพัฒนาการบริการให้มีประสิทธิภาพ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคมากยิ่งขึ้นได้ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | กรุงเทพมหานคร | - |
dc.subject | พฤติกรรมการซื้อ | - |
dc.subject | ผู้บริโภค | - |
dc.subject | Food delivery | - |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | - |
dc.subject | Line man | - |
dc.title | พฤติกรรมการสั่งอาหารผ่านแอพพลิเคชั่น Line man ของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร =BEHAVIOR OF CONSUMERS IN BANGKOK TOWARDS FOOD DELIVERY SERVICE VIA LINE MAN APPLICATION. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.114 2560.pdf | 626.91 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.