Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2835
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุญยิ่ง คงอาชาภัทร-
dc.contributor.authorพรภัทร สหชัยรุ่งเรือง-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:10:05Z-
dc.date.available2021-03-23T10:10:05Z-
dc.date.issued2018-12-20-
dc.identifierTP MM.119 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2835-
dc.description.abstractงานวิจัยเรื่องทัศนคติของคน GEN C ต่อรูปแบบคอนเทนต์สำนักข่าวออนไลน์ไทย กรณีศึกษา เฟสบุ๊ค (Facebook) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของคน GEN C ต่อรูปแบบคอนเทนต์ สำนักข่าวออนไลน์ไทย กรณีศึกษา เฟสบุ๊ค เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ที่อยู่ใน กลุ่ม GEN C จำนวน 25 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ผลการศึกษาพบว่าผู้ให้สัมภาษณ์ส่วนใหญ่ให้ความสนใจต่อเฟสบุ๊คแฟนเพจแบบสำนักข่าว ออนไลน์รูปแบบใหม่มากที่สุด เนื่องจากเนื้อหามีความสร้างสรรค์ ทันต่อกับกระแสปัจจุบัน ทั้งยังพบว่า รูปแบบคอนเทนต์ที่ดี จนทำให้กลุ่มคน GEN C เลือกติดตาม คือ จะต้องมีเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอ ที่แปลกใหม่ ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย หัวข้อข่าวจะต้องไม่เขียนในเชิงลบ ไม่ใช้คำรุนแรง ทั้งยังต้องเป็น สำนักข่าวที่มีความน่าเชื่อ และมีรูปภาพหรือวิดีโอประกอบที่สวยงาม-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectเฟสบุ๊ค-
dc.subjectสำนักข่าวออนไลน์ไทย-
dc.subjectGen C-
dc.subjectContent-
dc.titleทัศนคติของคน Gen C ต่อรูปแบบคอนเทนต์สำนักข่าวออนไลน์ไทย กรณีศึกษา เฟสบุ๊ค (Facebook) = ATTITUDE OF GEN C TO ONLINE THAI NEWS AGENCIES ABOUT CONTENT FORMATS ON FACEBOOK-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.119 2560.pdf367.7 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.