Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2835
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุญยิ่ง คงอาชาภัทร | - |
dc.contributor.author | พรภัทร สหชัยรุ่งเรือง | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:10:05Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:10:05Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-20 | - |
dc.identifier | TP MM.119 2560 | - |
dc.identifier.citation | 2560 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2835 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องทัศนคติของคน GEN C ต่อรูปแบบคอนเทนต์สำนักข่าวออนไลน์ไทย กรณีศึกษา เฟสบุ๊ค (Facebook) มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาทัศนคติของคน GEN C ต่อรูปแบบคอนเทนต์ สำนักข่าวออนไลน์ไทย กรณีศึกษา เฟสบุ๊ค เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ โดยใช้กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ที่อยู่ใน กลุ่ม GEN C จำนวน 25 คน ใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบเจาะจง (Purposive Sampling) ผลการศึกษาพบว่าผู้ให้สัมภาษณ์ส่วนใหญ่ให้ความสนใจต่อเฟสบุ๊คแฟนเพจแบบสำนักข่าว ออนไลน์รูปแบบใหม่มากที่สุด เนื่องจากเนื้อหามีความสร้างสรรค์ ทันต่อกับกระแสปัจจุบัน ทั้งยังพบว่า รูปแบบคอนเทนต์ที่ดี จนทำให้กลุ่มคน GEN C เลือกติดตาม คือ จะต้องมีเนื้อหาและรูปแบบการนำเสนอ ที่แปลกใหม่ ใช้ภาษาที่เข้าใจง่าย หัวข้อข่าวจะต้องไม่เขียนในเชิงลบ ไม่ใช้คำรุนแรง ทั้งยังต้องเป็น สำนักข่าวที่มีความน่าเชื่อ และมีรูปภาพหรือวิดีโอประกอบที่สวยงาม | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | เฟสบุ๊ค | - |
dc.subject | สำนักข่าวออนไลน์ไทย | - |
dc.subject | Gen C | - |
dc.subject | Content | - |
dc.title | ทัศนคติของคน Gen C ต่อรูปแบบคอนเทนต์สำนักข่าวออนไลน์ไทย กรณีศึกษา เฟสบุ๊ค (Facebook) = ATTITUDE OF GEN C TO ONLINE THAI NEWS AGENCIES ABOUT CONTENT FORMATS ON FACEBOOK | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.119 2560.pdf | 367.7 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.