Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2844
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | จรรจิรา บุญประดิษฐ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:10:14Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:10:14Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-20 | - |
dc.identifier | TP MM.024 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2844 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยเรื่องการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) นั้น มีจุดประสงค์เพื่อศึกษาการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven), เพื่อเปรียบเทียบรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ของกลุ่มผู้บริโภคที่เคยซื้อและกลุ่มที่ไม่เคยซื้อและเพื่อศึกษาการรับรู้เอกลักษณ์ของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) โดยกลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นเพศหญิงที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานครรวมทั้งสิ้น 10 คน ผลการวิจัยพบว่าการรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) ของกลุ่มที่เคยซื้อและกลุ่มที่ไม่เคยซื้อสามารถแบ่งได้เป็นสามหัวข้อหลัก คือ ภาพในใจผู้บริโภค, ความรู้สึก, และภาพลักษณ์ด้านอื่นๆ ภาพในใจของผู้บริโภคที่มองว่าเป็นเครื่องสำอางราคาถูก มองว่าเป็นเครื่องสำอางที่สะดวก และกลุ่มผู้บริโภคเป็นเด็กนักเรียนนักศึกษาและคนที่รายได้ไม่สูงของกลุ่มตัวอย่างทั้งสองกลุ่มไม่ต่างกันแต่ภาพในใจเรื่องตราสินค้ามีความแตกต่างคือกลุ่มที่เคยซื้อสามารถจดจำตราสินค้าได้แต่กลุ่มที่ไม่เคยซื้อจะรับรู้แค่ลักษณะภายนอกที่มองว่าเป็นเครื่องสำอางที่จำหน่ายเป็นซอง ความรู้สึกของกลุ่มตัวอย่างทั้งสองกลุ่มมีความแตกต่างคือกลุ่มที่เคยซื้อมีความเชื่อมั่นในคุณภาพ แต่ความเชื่อมั่นจะมากขึ้นถ้าเห็นการรีวิวหรือเห็นโฆษณาและกลุ่มนี้ยังมีความรู้สึกสนใจอยากซื้อมาทดลองใช้แต่กลุ่มที่ไม่เคยซื้อจะขาดความเชื่อมั่นและไม่รู้สึกสนใจ ส่วนภาพลักษณ์ด้านอื่นๆมีความแตกต่างกัน กลุ่มที่เคยซื้อรับรู้ลักษณะการใช้งานแต่กลุ่มที่ไม่เคยซื้อรับรู้ว่าเครื่องสำอางในเซเว่น อีเลฟเว่นไม่มีความหลากหลาย ส่วนการรับรู้เอกลักษณ์ของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) นั้น อันดับที่หนึ่งคือ เป็นเครื่องสำอางราคาถูก รองลงมาคือ เป็นซองพกพาง่าย และสุดท้ายคือ หาซื้อได้ง่าย | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | 7-ELEVEN | - |
dc.subject | เครื่องสำอาง | - |
dc.subject | ร้านสะดวกซื้อ | - |
dc.subject | ภาพลักษณ์ตราสินค้า | - |
dc.title | การรับรู้ภาพลักษณ์ตราสินค้าของเครื่องสำอางในร้านสะดวกซื้อ เซเว่น อีเลฟเว่น (7-Eleven) =BRAND IMAGE PERCEPTION OF COSMETICS IN SEVEN ELEVEN (7-ELEVEN). | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.024 2561.pdf | 472.75 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.