Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2847
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | บุริม โอทกานนท์ | - |
dc.contributor.author | พิสชาภรณ์ สรรพ์สิทธางกูร | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:10:16Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:10:16Z | - |
dc.date.issued | 2018-12-20 | - |
dc.identifier | TP MM.027 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2847 | - |
dc.description.abstract | งานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีเหตุผลสนับสนุนให้มนุษย์เงินเดือนอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองในกลุ่มคน Gen-Y โดยมีขอบเขตการวิจัยการศึกษานี้ศึกษาในกลุ่มคนGen-Y ที่อาศัยอยู่ใน กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเวลา 1 – 31 มีนาคม 2561 ทำการวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ (Content Analysis) เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ซึ่งการทำวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะเข้าใจถึงแรงจูงใจและปัจจัยหลักในการมองหาธุรกิจส่วนตัวทำควบคู่ไปกับการทำงานประจำ โดยทำการสัมภาษณ์พนักงานบริษัทเอกชน จำนวน 20 คน แบ่งเป็นเพศหญิง 12 คน และเพศชาย 8 คน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยสำคัญที่ทาให้พนักงานเกิดความกระตือรือร้นในมองหางานส่วนตัวหรือทำธุรกิจส่วนตัว คือ เงิน, Connection และ Passion ซึ่งทั้ง 3 คำเป็นคำตอบของกลุ่มสัมภาษณ์ ส่วนใหญ่ซึ่งให้ความเห็นว่าทั้ง 3 อย่างเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการขับเคลื่อนธุรกิจให้สามารถประสบความสำเร็จได้ตามที่ต้องการ | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การตลาด | - |
dc.subject | มนุษย์เงินเดือน | - |
dc.subject | ธุรกิจส่วนตัว | - |
dc.title | ปัจจัยที่มีเหตุผลสนับสนุนให้มนุษย์เงินเดือนอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง =RATIONAL FACTORS ENCOURAGE HUMAN SALARIES TO HAVE A BUSINESS OF THEIR OWN. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP MM.027 2561.pdf | 374.44 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.