Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2847
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorพิสชาภรณ์ สรรพ์สิทธางกูร-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:10:16Z-
dc.date.available2021-03-23T10:10:16Z-
dc.date.issued2018-12-20-
dc.identifierTP MM.027 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2847-
dc.description.abstractงานวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยที่มีเหตุผลสนับสนุนให้มนุษย์เงินเดือนอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองในกลุ่มคน Gen-Y โดยมีขอบเขตการวิจัยการศึกษานี้ศึกษาในกลุ่มคนGen-Y ที่อาศัยอยู่ใน กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ช่วงเวลา 1 – 31 มีนาคม 2561 ทำการวิจัยวิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพ (Content Analysis) เป็นงานวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) ซึ่งการทำวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะเข้าใจถึงแรงจูงใจและปัจจัยหลักในการมองหาธุรกิจส่วนตัวทำควบคู่ไปกับการทำงานประจำ โดยทำการสัมภาษณ์พนักงานบริษัทเอกชน จำนวน 20 คน แบ่งเป็นเพศหญิง 12 คน และเพศชาย 8 คน ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยสำคัญที่ทาให้พนักงานเกิดความกระตือรือร้นในมองหางานส่วนตัวหรือทำธุรกิจส่วนตัว คือ เงิน, Connection และ Passion ซึ่งทั้ง 3 คำเป็นคำตอบของกลุ่มสัมภาษณ์ ส่วนใหญ่ซึ่งให้ความเห็นว่าทั้ง 3 อย่างเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการขับเคลื่อนธุรกิจให้สามารถประสบความสำเร็จได้ตามที่ต้องการ-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectมนุษย์เงินเดือน-
dc.subjectธุรกิจส่วนตัว-
dc.titleปัจจัยที่มีเหตุผลสนับสนุนให้มนุษย์เงินเดือนอยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง =RATIONAL FACTORS ENCOURAGE HUMAN SALARIES TO HAVE A BUSINESS OF THEIR OWN.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.027 2561.pdf374.44 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.