Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2850
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorบุริม โอทกานนท์-
dc.contributor.authorปาฬิธัธ เครือศรี-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:10:19Z-
dc.date.available2021-03-23T10:10:19Z-
dc.date.issued2018-12-20-
dc.identifierTP MM.031 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2850-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการเลือกซื้อกางเกงยีนส์ของวัยรุ่น เพื่อนำเสนอแนวทางในการพัฒนาธุรกิจกางเกงยีนส์ให้ดียิ่งขึ้น โดยเป็นการวิจัยเชิงคุณภาพที่ทำการเก็บข้อมูลด้วยการสัมภาษณ์เชิงลึกจากกลุ่มตัวอย่างวัยรุ่นเพศชายอายุ 18-24 ปี จำนวน 11 คน ที่เป็นผู้ใส่และมีกางเกงยีนส์ในครอบครอง หรือต้องการที่จะซื้อกางเกงยีนส์โดยมีอำนาจซื้อและการตัดสินใจซื้อด้วยตนเองในห้างสรรพสินค้าชั้นนำจังหวัดกรุงเทพมหานคร ผลการศึกษาพบว่า ด้านประชากรศาสตร์ กลุ่มวัยรุ่นส่วนมากมีกางเกงยีนส์ถึง 5 ตัว และส่วนใหญ่มักซื้อ 1 ตัว ทุกๆ 1 ปี แบรนด์ยีนส์ที่เป็นอันดับ 1 คือ แบรนด์ Levi’s ในด้านความต้องการการใช้กางเกงยีนส์ ผลการวิจัยพบว่าสามารถแบ่งความต้องการการใช้กางเกงยีนส์ของวัยรุ่นแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม วัยรุ่นส่วนใหญ่มีความต้องการกางเกงยีนส์เพราะสามารถใส่ได้ทุกโอกาส ส่วนความต้องการรองลงมา คือมีความต้องการใช้กางเกงยีนส์เพราะอยากได้ตัวใหม่ ด้านการเลือกซื้อกางเกงยีนส์ของวัยรุ่น จากการวิจัยพบว่า กลุ่มวัยรุ่นมีการหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ต เพื่อเป็นข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อเป็นส่วนใหญ่ รองลงมา คือ การไปหาข้อมูลที่ร้านและเปรียบเทียบราคาหลายๆร้านก่อนการตัดสินใจซื้อและลองสินค้าก่อนตัดสินใจซื้อทุกครั้ง อีกทั้งยังให้ความสำคัญในเรื่องเอกลักษณ์ของแบรนด์ อีกด้วย-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการตลาด-
dc.subjectพฤติกรรมการเลือกซื้อ-
dc.subjectกางเกงยีนส์วัยรุ่น-
dc.titleการเลือกซื้อกางเกงยีนส์ของวัยรุ่น =A STUDY OF TEENAGER'S BEHAVIOR FOR BUYING JEANS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP MM.031 2561.pdf335.18 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.