Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2865
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorพลิศา รุ่งเรือง-
dc.contributor.authorเบญจรัตน์ เวชมนัส-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:10:36Z-
dc.date.available2021-03-23T10:10:36Z-
dc.date.issued2018-06-19-
dc.identifierTP BM.055 2560-
dc.identifier.citation2560-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2865-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาการตัดสินใจเลือกเรียนกวดวิชาออนไลน์ในกลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษา โดยทำการเก็บข้อมูลจากการสัมภาษณ์เชิงลึก ใช้คำถามปลายเปิดกึ่งมีโครงสร้าง และใช้รูปแบบการสัมภาษณ์อย่างไม่เป็นทางการ จากกลุ่มตัวอย่างนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 30 คน แล้วทำการวิเคราะห์เชิงเนื้อหา มีระยะเวลาในการศึกษาระหว่างเดือนพฤษภาคม – สิงหาคม 2560 ผลการศึกษาพบว่า นักเรียนเลือกเรียนกวดวิชาออนไลน์จากองค์ประกอบของการกวดวิชา ออนไลน์ที่สามารถเรียนได้ทุกที่ ทุกเวลา และเรียนซ้ำได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง มีเนื้อหาการเรียนที่สอดคล้อง กับหลักสูตรของโรงเรียน อาจารย์ที่มีความรู้และเชี่ยวชาญในเทคนิคการสอน โดยนักเรียนมีวัตถุประสงค์ ในการเรียนเพื่อทบทวนความรู้, เตรียมตัวล่วงหน้าก่อนเรียนที่โรงเรียน และเตรียมตัวสอบเข้ามหาวิทยาลัย จะสนใจกวดวิชาที่เพื่อนและรุ่นพี่แนะนำ แล้วทำการค้นหาข้อมูลด้วยตนเองผ่านอินเตอร์เน็ตเพื่อค้นหา ประสบการณ์จากผู้ใช้งานจริงผ่าน/สื่อออนไลน์ และผู้ปกครองยังมีบทบาทในการช่วยตัดสินใจ ส่วนเหตุผลที่นักเรียนไม่เลือกเรียนกวดวิชาออนไลน์เพราะขาดแรงจูงใจ/ระเบียบวินัยในการเรียน และขาดช่องทางการสื่อสารระหว่างนักเรียนและอาจารย์-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectการตัดสินใจ-
dc.subjectโรงเรียนกวดวิชา-
dc.titleการศึกษาการตัดสินใจเลือกเรียนกวดวิชาออนไลน์ของนักเรียนระดับมัธยมศึกษาในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล =THE DECISION MAKING OF SECONDARY SCHOOL STUDENTS IN BANGKOK AND METROPOLITAN AREA TO CHOOSE ONLINE TUTORIAL.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.055 2560.pdf517.55 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.