Please use this identifier to cite or link to this item: https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2869
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
eperson.contributor.advisorธนพล วีราสา-
dc.contributor.authorอารียา อริยทุวรรณ-
dc.date.accessioned2021-03-23T10:10:41Z-
dc.date.available2021-03-23T10:10:41Z-
dc.date.issued2019-02-18-
dc.identifierTP BM.038 2561-
dc.identifier.citation2561-
dc.identifier.urihttps://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2869-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเรื่องการทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ที่มีผล ต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของผู้บริโภค โดยใช้แบบสอบถามแบบปลายปิดเป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ จำนวน 400 คน และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สมการถดถอย เชิงเส้นแบบพหุ ผลการวิจัยในครั้งนี้ พบว่า ผู้บริโภคเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ที่มีอายุระหว่าง 20 – 27 ปี โดย ส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 15,000 – 25,000 บาท ผู้บริโภคกลุ่มนี้พบเห็นสินค้าแฟชั่นออนไลน์จากช่องทาง Facebook มากที่สุด และมีการซื้อสินค้าแฟชั่น ออนไลน์ในช่วงเวลา 20.01 – 00.00 น. นอกจากนี้ผู้บริโภคยังมีการสั่งซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์โดยเฉลี่ย 1 – 2 ชิ้น ต่อครั้ง และจำนวนเงินที่สั่งซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ต่อครั้งจะมากกว่า 1,000 บาท ส่วนการทำกิจกรรมความรับผิดชอบ ต่อสังคม ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ได้แก่ การทำกิจกรรม ความรับผิดชอบต่อสังคม ด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดีขององค์กร ด้านความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคขององค์กร และ ด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมขององค์กร โดยที่การทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ด้านการกำกับดูแลกิจการ ที่ดีขององค์กร มากที่สุด รองลงมา ได้แก่การทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ขององค์กร และด้านความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคขององค์กร ตามลำดับ ส่วนการทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อ สังคมด้านการประกอบธุรกิจด้วยความเป็นธรรมขององค์กร และด้านการร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมขององค์กร ไม่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของผู้บริโภค-
dc.publisherมหาวิทยาลัยมหิดล-
dc.subjectการจัดการธุรกิจ-
dc.subjectสินค้าแฟชั่น-
dc.subjectความรับผิดชอบต่อสังคม-
dc.titleการทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของผู้บริโภค = THE INFLUENCE OF CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY ON CONSUMERS PURCHASING INTENTION OF ONLINE FASHION PRODUCTS.-
dc.typeThematic Paper-
Appears in Collections:Thematic Paper

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
TP BM.038 2561.pdf618.24 kBAdobe PDFThumbnail
View/Open


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.