Please use this identifier to cite or link to this item:
https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2869
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
eperson.contributor.advisor | ธนพล วีราสา | - |
dc.contributor.author | อารียา อริยทุวรรณ | - |
dc.date.accessioned | 2021-03-23T10:10:41Z | - |
dc.date.available | 2021-03-23T10:10:41Z | - |
dc.date.issued | 2019-02-18 | - |
dc.identifier | TP BM.038 2561 | - |
dc.identifier.citation | 2561 | - |
dc.identifier.uri | https://archive.cm.mahidol.ac.th/handle/123456789/2869 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาเรื่องการทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) ที่มีผล ต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของผู้บริโภค โดยใช้แบบสอบถามแบบปลายปิดเป็นเครื่องมือในการเก็บ รวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคที่เคยซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ จำนวน 400 คน และวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สมการถดถอย เชิงเส้นแบบพหุ ผลการวิจัยในครั้งนี้ พบว่า ผู้บริโภคเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย ที่มีอายุระหว่าง 20 – 27 ปี โดย ส่วนใหญ่มีระดับการศึกษาระดับปริญญาตรี อาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนประมาณ 15,000 – 25,000 บาท ผู้บริโภคกลุ่มนี้พบเห็นสินค้าแฟชั่นออนไลน์จากช่องทาง Facebook มากที่สุด และมีการซื้อสินค้าแฟชั่น ออนไลน์ในช่วงเวลา 20.01 – 00.00 น. นอกจากนี้ผู้บริโภคยังมีการสั่งซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์โดยเฉลี่ย 1 – 2 ชิ้น ต่อครั้ง และจำนวนเงินที่สั่งซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ต่อครั้งจะมากกว่า 1,000 บาท ส่วนการทำกิจกรรมความรับผิดชอบ ต่อสังคม ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของผู้บริโภค อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ได้แก่ การทำกิจกรรม ความรับผิดชอบต่อสังคม ด้านการกำกับดูแลกิจการที่ดีขององค์กร ด้านความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคขององค์กร และ ด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมขององค์กร โดยที่การทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ด้านการกำกับดูแลกิจการ ที่ดีขององค์กร มากที่สุด รองลงมา ได้แก่การทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ด้านการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม ขององค์กร และด้านความรับผิดชอบต่อผู้บริโภคขององค์กร ตามลำดับ ส่วนการทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อ สังคมด้านการประกอบธุรกิจด้วยความเป็นธรรมขององค์กร และด้านการร่วมพัฒนาชุมชนและสังคมขององค์กร ไม่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของผู้บริโภค | - |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยมหิดล | - |
dc.subject | การจัดการธุรกิจ | - |
dc.subject | สินค้าแฟชั่น | - |
dc.subject | ความรับผิดชอบต่อสังคม | - |
dc.title | การทำกิจกรรมความรับผิดชอบต่อสังคม ที่มีผลต่อความตั้งใจซื้อสินค้าแฟชั่นออนไลน์ของผู้บริโภค = THE INFLUENCE OF CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY ON CONSUMERS PURCHASING INTENTION OF ONLINE FASHION PRODUCTS. | - |
dc.type | Thematic Paper | - |
Appears in Collections: | Thematic Paper |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
TP BM.038 2561.pdf | 618.24 kB | Adobe PDF | View/Open |
Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.